Galaxy S25 có thể sử dụng Snapdragon 8 Gen 4 cực kỳ mạnh

Ngày ra mắt của dòng Galaxy S24 đã đến rất gần. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi tin đồn về dòng Galaxy S25 bắt đầu xuất hiện. Theo đó, chúng sẽ có ngôn ngữ thiết kế mới, vốn có thể được sử dụng cho các mẫu Galaxy khác sau này. Mới đây, hiệu năng của dòng Galaxy S25 cũng đã được đưa ra ánh sáng.

Ảnh: GSMArena

Snapdragon 8 Gen 4 có thể có cấu trúc CPU 2 + 6 với nhân Oryon của Nuvia.

Theo rò rỉ đáng tin cậy của DCS trên Weibo, Snapdragon 8 Gen 4 (tên mã SUN) là một vi xử lí 3 nm do TSMC chịu trách nhiệm sản xuất. Trong đó, CPU tám nhân Oryon có hai nhân Phoenix L hiệu năng cao và sáu lỗi Phoenix M tiết kiệm điện. Nguồn tin tuyến bố Qualcomm đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng của CPU mới sẽ ngang hàng với dòng vi xử lí M của Apple.

Theo dự kiến, Snapdragon 8 Gen 4 sẽ được trang bị cho dòng Galaxy S25, ít nhất là ở thị trường Bắc Mĩ. Đối với hầu hết các quốc gia khác, Samsung có thể dùng Exynos 2500 (còn được gọi là Dream Chip).

Một người đưa tin khác, Revegnus, tuyên bố rằng vi xử lý Snapdragon 8 Gen 4 tiêu thụ 8 W (thấp hơn Snapdragon 8 Gen 3). Anh ấy còn cho biết GPU Adreno 830 của Snapdragon 8 Gen 4 có thể mạnh hơn 10% so với M2 được trang bị cho Macbook.

Theo đó, vi xử lí hàng đầu tiếp theo của Qualcomm có thể đạt hơn 2800 điểm trong bài kiểm tra hiệu năng CPU đơn nhân và hơn 10 000 điểm trong bài kiểm tra hiệu năng CPU đa nhân của Geekbench 6. Các lõi CPU Oryon tùy chỉnh được phát triển bởi nhóm Nuvia mà Qualcomm đã mua lại vài năm trước.

Apple đã đứng đầu khi nói đến hiệu năng và khả năng tiết kiệm điện của vi xử lí trong vòng một thập kỉ qua. Các hãng MediaTek, Samsung và Qualcomm đã cố gắng trong nhiều năm để đứng ngang hàng với Apple nhưng không đạt được kết quả khả quan.

Tuy nhiên, cuối cùng, có vẻ như Qualcomm có thể đứng ngang hàng với Apple với Snapdragon 8 Gen 4. Mặc dù vậy, bạn cần lưu ý rằng đây là các tuyên bố không chính thức. Dữ liệu chỉ đáng tin cậy khi hiệu suất thực tế của vi xử lí được xem xét.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn