Galaxy S24 sẽ chạy One UI 6.1 với nhiều tính năng AI mới chưa từng có

Tuần trước, Samsung đã giới thiệu bộ vi xử lý Exynos 2400 dự kiến sử dụng trên dòng Galaxy S24 vào đầu năm sau. Công ty cho biết con chip này có hiệu suất AI cao hơn 14,7 lần so với Exynos 2200 được trang bị trên Galaxy S22 trước đó. Dường như gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang hướng tới việc tận dụng triệt để khả năng xử lý AI của chipset mới. Một tin đồn mới đây đã phần nào xác nhận điều này.

Chuyên gia rò rỉ Ice Universe vừa tiết lộ rằng bản cập nhật One UI 6.1 dành cho Galaxy S24 sẽ tập trung mạnh vào AI. Đây có thể là bản cập nhật AI quan trọng nhất từ trước đến này với nhiều tính năng mới xoay quanh công nghệ này. Mặc dù chưa có tính năng cụ thể nào được nhắc đến, nhưng nguồn tin cho biết Samsung có thể giới thiệu một trợ lý ảo mới mạnh mẽ hơn cả Bixby.

Với khả năng AI mạnh mẽ, dòng Galaxy S24 còn có thể được gọi là “điện thoại AI”. Công ty Hàn Quốc đã chia sẻ rất nhiều về Generative AI và khả năng chuyển văn bản thành hình ảnh của Exynos 2400, nên rất có thể dòng Galaxy S24 cũng sẽ có những tính năng tương tự dựa trên công nghệ này.

Mặc dù những tính năng AI mới vẫn còn là một dấu hỏi lớn, nhưng dòng Galaxy S24 dự kiến sẽ được ra mắt với bản cập nhật One UI 6.1. Như thường lệ, bản cập nhật này sau đó sẽ được phát hành cho các điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy cũ hơn vào đầu năm sau.

Cách đây không lâu, Google cũng trình làng dòng Pixel 8 với chipset Tensor thế hệ thứ ba. Con chip này được công ty thiết kế riêng với nhiều tính năng AI mới. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Samsung cũng sẽ tập trung vào công nghệ mới và trang bị chúng cho dòng flagship tiếp theo của mình.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn