Galaxy S23 FE sẽ được ra mắt vào cuối năm nay với chip Exynos trên toàn cầu

Trong những tháng gần đây, có nhiều tin đồn về Galaxy S23 FE mâu thuẫn với nhau. Cụ thể hơn, chúng ta không rõ liệu Galaxy S23 FE có được phát hành hay không hay Samsung một lần nữa quên là dòng Galaxy FE có tồn tại.

Theo thông tin mới nhất, có vẻ như Samsung định trình làng Galaxy S23 FE. Hãng đang lên kế hoạch giới thiệu Galaxy S23 FE đến với thế giới vào khoảng quý IV năm 2023. Tuy nhiên, còn có thêm một thông tin khiến nhiều người bất ngờ.

Quên Snapdragon đi! Galaxy S23 FE sẽ dùng vi xử lí Exynos trên toàn cầu

Dòng Galaxy S23 được ra mắt vào đầu năm nay chạy một vi xử lý Snapdragon thửa riêng cho Samsung. Tuy nhiên, với Galaxy S23 FE, Samsung lại làm một điều hoàn toàn trái ngược: mẫu điện thoại này sẽ chạy vi xử lí Exynos 2200 ở mọi thị trường, bao gồm cả Hoa Kì!

Exynos 2200 – vi xử lí mà dòng Galaxy S22 dùng ở Châu Âu – sẽ được trang bị cho Galaxy S23 FE. Đây là vi xử lí đầu tiên của Samsung có GPU AMD. Tuy nhiên, kết quả cho ra không được như mong đợi. Đây có lẽ là lí do khiến Samsung quyết định hợp tác với Qualcomm cho dòng Galaxy S23.

Exynos 2200 sẽ gần hai năm tuổi vào thời điểm Galaxy S23 FE được giới thiệu. Vì vậy, Samsung tốt hơn hết nên đảm bảo rằng các vấn đề mà vi xử lí này gây ra cho dòng Galaxy S22 sẽ không tái hiện, nhất là khi họ định sử dụng Exynos cho thị trường Hoa Kì – nơi khách hàng và người hâm mộ Samsung đã tận hưởng các vi xử lí của Qualcomm trên các mẫu điện thoại cao cấp trong nhiều năm trong khi nhiều nơi trên thế giới phải chịu đựng các vấn đề mà Exynos gây ra.

Galaxy S23 FE có hệ thống máy ảnh được cải tiến

Tiếp theo, hãy bàn về một số thông tin khác của Galaxy S23 FE bị rò rỉ. Một trong những nâng cấp lớn nhất của S23 FE có thể là máy ảnh chính 50MP. Galaxy S20 FE và Galaxy S21 FE sử dụng cùng một máy ảnh sau 12MP như Galaxy S20 và Galaxy S21. Với việc Samsung chuyển sang dùng cảm biến 50MP cho máy ảnh sau của Galaxy S22 và Galaxy S23, chúng tôi nghĩ việc Galaxy S23 FE nhận được nâng cấp tương tự là điều hiển nhiên.

Galaxy S23 FE có thể có hai tuỳ chọn bộ nhớ trong là 128GB và 256GB. Bên cạnh đó, tôi nghĩ rằng thiết bị sẽ có 6GB hoặc 8GB RAM.

Ngoài ra, ta còn biết rằng S23 FE sẽ được trang bị viên pin 4.500mAh với công suất sạc tối đa 25W như thế hệ tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên, tôi mong rằng Samsung sẽ nâng công suất sạc tối đa lên mức 45W.

Cuối cùng, chúng ta biết rằng Galaxy S23 Ultra sẽ có số mô hình là SM-S711x. Loạt số 7xx cũng được Samsung sử dụng cho dòng Galaxy Z Flip, cho thấy rằng mặc dù Galaxy S23 FE là một mẫu điện thoại cao cấp, chúng không được coi là các thiết bị hàng đầu.

Cần lưu ý rằng một vài chi tiết cấu hình có thể thay đổi vào thời điểm Galaxy S23 FE được tung ra thị trường. Như thường lệ, chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn bất cứ khi nào thông tin mới xuất hiện. Vì vậy, hãy nhớ thường xuyên ghé thăm SamNews nhé!

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn