DxOMark đánh giá cao camera của Galaxy S23 Ultra, nhưng chỉ xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng

Galaxy S23 Ultra đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt. Trong bài đánh giá sản phẩm này, chúng tôi cho rằng đây là chiếc điện thoại thông minh gần như hoàn hảo với máy ảnh có chất lượng thuộc hàng tốt nhất hiện nay. DxOMark mới đây cũng đã có bài đánh giá của mình về camera của Galaxy S23 Ultra. Họ xếp mẫu flagship của Samsung ở vị trí thứ 10, sau những thiết bị đến từ các thương hiệu khác như Huawei, Google, Honor, Apple và Xiaomi.

Galaxy S23 Ultra có camera chính 200MP với ba chế độ chụp khác nhau là 200MP, 50MP và 12MP. DxOMark đã sử dụng độ phân giải 12MP làm chế độ mặc định trong thử nghiệm của mình. Kết quả cho thấy máy ảnh của chiếc điện thoại này có độ chi tiết rất tốt trong điều kiện sử dụng thông thường với dải tương phản động khá rộng trong mọi điều kiện ánh sáng. Nó “đảm bảo chi tiết vùng sáng và vùng tối tốt, ngay cả khi chụp những cảnh khó có độ tương phản cao,” báo cáo cho biết.

Khả năng chụp ảnh zoom cũng được đánh giá rất cao trên Galaxy S23 Ultra. Máy được trang bị hai camera 10MP với khả năng zoom quang học 3x và 10x, vì thế người dùng có thể chụp được những bức hình chi tiết ở mọi cấp độ zoom. DxOMark cho biết “Zoom tele ở khoảng cách rất xa là một thế mạnh (của Galaxy S23 Ultra)”. Tính năng ổn định video cũng được đánh giá là “rất hiệu quả”. Samsung cho biết OIS (Ổn định hình ảnh quang học) trên chiếc điện thoại này mạnh gấp đôi so với người tiền nhiệm. Độ phơi sáng của video cũng tốt và khả năng lấy nét tự động ở cả ảnh và video cũng vậy.

Dù có nhiều ưu điểm, Galaxy S23 Ultra không phải là không có những thiếu sót về máy ảnh. Trong điều kiện ánh sáng yếu, hình ảnh bị mất chi tiết và độ trễ màn trập cao. Tính năng tự động lấy nét và phơi sáng không ổn định trong các cảnh ngược sáng. Các video ánh sáng yếu cũng thỉnh thoảng bị thiếu sáng vùng khuôn mặt. Tuy nhiên, đây là những vấn đề mà Samsung có thể cải thiện bằng các bản cập nhật phần mềm. Vì vậy, máy ảnh của Galaxy S23 Ultra có thể sẽ ngày càng tốt hơn theo thời gian.

Nhìn chung, DxOMark kết luận rằng Galaxy S23 Ultra không có nhược điểm nào đáng kể làm ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của máy ảnh. Điều này giúp thiết bị trở thành một “thiết bị chụp ảnh toàn diện trên điện thoại thông minh tuyệt vời”. Tuy nhiên, vì một số thiếu sót nhỏ khiến nó không thể trở thành thiết bị tốt nhất ở mọi hạng mục. DxOMark chấm cho Galaxy S23 Ultra số điểm là 140 và xếp nó ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng của mình, đồng hạng với Google Pixel 7 và Vivo X90 Pro+.

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn