Chân dung Samsung Galaxy S11 nhìn từ Galaxy Note 10

Bỏ đi cổng tai nghe, tăng dung lượng pin, thiết kế mỏng hơn… là những thay đổi trên Galaxy Note 10 mà Samsung có thể áp dụng cho dòng Galaxy S11 ra mắt vào năm sau.

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Galaxy Note10 đã chính thức trình làng vào ngày 8/8 với những nâng cấp đáng kể về thiết kế, cấu hình và camera. Tuy phải đến năm sau mới ra mắt, ngay bây giờ chúng ta đã có thể hình dung Galaxy S11 sẽ như thế nào dựa trên bộ đôi Galaxy Note10.

[ssn_product id=37174]

Hãy điểm qua những nâng cấp, thay đổi trên Galaxy Note10 nhiều khả năng sẽ được Samsung áp dụng cho Galaxy S11, dòng smartphone cao cấp ra mắt vào đầu năm 2020 kế thừa cho Galaxy S10.

Bỏ đi cổng tai nghe 3,5 mm

Samsung được xem là một trong những hãng kiên trì nhất trong việc giữ lại cổng 3,5 mm trên smartphone, nhưng cuối cùng bộ đôi Note10/Note10+ đã không còn cổng kết nối đó nữa.

Chân dung Samsung Galaxy S11 nhìn từ Galaxy Note 10

Galaxy Note10 đã không còn cổng tai nghe 3,5 mm, và S11 cũng sẽ như vậy? Ảnh: Phong Vân.

Không riêng gì Note10, một số sản phẩm gần đây như Galaxy A80 hay Galaxy Tab S6 cũng không còn cổng 3,5 mm, vậy nên rất có thể Galaxy S11 sẽ “tiếp bước” loại bỏ cổng kết nối lâu đời này.

Nhiều người sẽ không thích bởi việc bỏ cổng tai nghe khiến họ phải dùng adapter chuyển từ USB-C sang cổng 3,5 mm nếu muốn nghe nhạc trên thiết bị với tai nghe cũ, hoặc phải tốn tiền mua tai nghe mới dùng cổng USB-C, tai nghe không dây với kết nối Bluetooth.

Tuy nhiên, việc bỏ cổng 3,5 mm sẽ mang đến cho thiết bị 2 lợi thế dưới đây.

Dung lượng pin lớn hơn

Trong khi Galaxy S10+ có pin dung lượng 4.100 mAh do kích thước lớn, viên pin của S10 lại kém ấn tượng hơn khi chỉ có 3.400 mAh. Nếu bỏ đi cổng tai nghe, không gian trống bên trong có thể giúp Samsung trang bị pin dung lượng lớn hơn.

Việc có thêm pin sẽ giúp ích rất nhiều bởi thời gian sử dụng máy sẽ dài hơn, không phải cắm sạc quá nhiều. Khi công nghệ pin trên smartphone chưa có sự cải tiến đáng kể, có thêm được bao nhiêu không gian cho pin thì hay bấy nhiêu.

Thiết kế mỏng hơn

Việc bỏ đi cổng 3,5 mm có thể giúp Galaxy S11 mỏng hơn. Với độ dày 7,8 mm, Galaxy S10 không hề cục mịch, nhưng việc mỏng hơn một chút sẽ giúp thiết kế máy sang trọng, hiện đại và cao cấp hơn.

Chân dung Samsung Galaxy S11 nhìn từ Galaxy Note 10

Không còn cổng 3,5 mm, độ mỏng của Galaxy Note10 là 7,9 mm, mỏng hơn so với Note9 (8,8 mm). Ảnh: Phong Vân.

Vị trí mới cho camera trước đục lỗ

Trên dòng Galaxy S10 và Note10, Samsung sử dụng thiết kế màn hình Infinity-O, trong đó cả 4 cạnh viền đều mỏng nhưng sẽ có một lỗ tròn phía trên màn hình cho camera.

Lỗ tròn trên Galaxy S10 nằm ở góc trên bên phải, nhưng đến Note10 thì Samsung đã chuyển sang chính giữa.

Chân dung Samsung Galaxy S11 nhìn từ Galaxy Note 10

Galaxy Note10 tiếp tục giữ thiết kế màn hình Infinity-O, nhưng lỗ tròn được chuyển sang giữa thay vì góc phải như S10. Ảnh: Phong Vân.

Dù cho ở vị trí nào, lỗ tròn ấy vẫn chiếm một phần không gian màn hình, nhiều khả năng Galaxy S11 sẽ tiếp tục có lỗ tròn đặt ở giữa giống như Note10.

Tuy nhiên, Samsung có thể đặt lại lỗ tròn ở góc phải, một cách để phân biệt dòng S và Note chăng?

Nhiều camera hơn

Trong khi Galaxy Note10 có 3 camera sau, con số trên Note10+ lên đến 4. Chúng ta có camera chính, camera góc rộng, camera telephoto và một cảm biến 3D ToF (Time-of-Flight) để nhận diện chiều sâu.

Chân dung Samsung Galaxy S11 nhìn từ Galaxy Note 10

Galaxy Note10 (trái) có 3 camera sau, trong khi Note10+ có đến 4, nhiều hơn con số 2 của Note9. Ảnh: Phong Vân.

Với việc liên tục cải tiến chất lượng camera, nhiều khả năng Galaxy S11 (hoặc S11+) sẽ có 4 camera sau để mang đến chất lượng ảnh tương tự Note10+. Trên dòng S10 năm nay, chỉ có phiên bản đặc biệt S10 5G mới có 4 camera sau, trong khi S10+ và S10 có 3, S10e là 2.

Phiên bản 5G cho mọi biến thể

Trong khi Galaxy S10 có một biến thể 5G riêng thì trên Note10, Samsung đã làm ra biến thể 5G cho cả 2 phiên bản Note10 và Note10+.

Đó là động thái cho thấy công ty Hàn Quốc đang biến 5G trở thành tiêu chuẩn mới cho dòng smartphone Galaxy, trong thời điểm các nhà mạng đang “chạy đua” phát triển để bắt đầu phổ biến mạng 5G vào năm sau.

Với Galaxy S11, nhiều khả năng Samsung sẽ tung ra các biến thể 5G cho từng phiên bản tương tự Note10 thay vì làm một biến thể riêng như S10. Tất nhiên, không loại trừ khả năng tất cả phiên bản S11 sẽ có 5G.

Thiết kế tổng thể không có nhiều thay đổi

Với lộ trình 2 năm cho một thiết kế mới, có thể thiết kế của Galaxy S11 sẽ không thay đổi (hoặc thay đổi rất ít) so với S10.

Chân dung Samsung Galaxy S11 nhìn từ Galaxy Note 10

Galaxy S10+ (trái) và S10. Ảnh: Thành Duy.

Trong quá khứ, Galaxy S6 là sản phẩm đầu tiên chuyển sang chất liệu mặt lưng kính. Sau đó 2 năm, Galaxy S8 lần đầu tiên giới thiệu màn hình Infinity Display, đến S10 năm nay lại có thiết kế màn hình Infinity-O. Như vậy, chúng ta phải chờ đến Galaxy S12 để chiêm ngưỡng một thiết kế hoàn toàn mới.

Không còn nút Bixby

Được Samsung ra mắt để cạnh tranh với Apple Siri, song Bixby đã không thực sự thành công như mong đợi, thậm chí còn bị “ghét” vì nút kích hoạt phiền phức bên cạnh trái.

Trên Galaxy Note10, Samsung đã loại bỏ nút mở Bixby, biến nó thành một tính năng của nút nguồn khi bạn phải nhấn giữ nút nguồn để kích hoạt trợ lý ảo. Đa số người dùng điều bày tỏ thái độ tích cực với động thái này, do đó nhiều khả năng S11 cũng sẽ bỏ nút Bixby.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo zing.vn)