Android 15 có thể cải thiện thời lượng pin của các thiết bị Galaxy

Mọi phiên bản mới của Android đều cải thiện thời lượng pin, quyền riêng tư và độ bảo mật của thiết bị. Năm nay, Google đã tiết lộ Android 15 tại sự kiện Google I/O 2024 và xác nhận điều này. Theo đó, Android 15 sẽ cải thiện thời lượng pin của thiết bị khi ở chế độ Chờ.

Android 15 (One UI 7) có thể kéo dài thời lượng pin của điện thoại Galaxy thêm ba giờ

Khi nói chuyện với Mishaal Rahman của bên Android Authority, Dave Burke – Phó Chủ tịch Kĩ thuật cho Nền tảng Android – và Sameet Samat – Chủ tịch Hệ sinh thái Android – đã giải thích cách Google cải thiện thời lượng pin với Android 15. Chế độ Nghỉ được giới thiệu với Android 6.0, vốn chạy vài tác vụ nền khi thiết bị đã ở chế độ Chờ trong một thời gian dài. Google sẽ cải tiến chế độ Nghỉ với Android 15.

Các thiết bị chạy Android 15 sẽ chuyển sang chế độ Nghỉ nhanh hơn gấp 50% so với các thiết bị chạy Android 14. Kết quả là thời lượng pin của một số mẫu điện thoại Android có thể được kéo dài thêm đến ba giờ trong thử nghiệm của Google. Tất nhiên, các thiết bị Galaxy cũng sẽ được hưởng lợi. Hiện tại, khá nhiều người dùng Samsung phàn nàn về việc hao pin sau khi cập nhật lên One UI 6.1.

Cải tiến trên sẽ đến với điện thoại và máy tính bảng Galaxy với bản cập nhật One UI 6.0 dựa trên nền Android 15. Samsung đã bắt đầu phát triển bản beta của One UI 7.0 cho dòng Galaxy S24. Hãng có thể mở Chương trình One UI 7.0 Beta vào quý III năm nay và phát hành bản ổn định đến tất cả mọi người vào quý IV năm 2024. Dòng Galaxy S24 sẽ là các thiết bị đầu tiên được trải nghiệm One UI 7.0.

One UI Watch 6.0 (Wear OS 5) cũng sẽ cải thiện thời lượng pin của Galaxy Watch

Google còn công bố tại sự kiện Google I/O 2024 vài ngày trước rằng Wear OS 5 cũng cải thiện thời lượng pin của thiết bị. Theo đó, đồng hồ  chạy Wear OS 5 tiêu thụ năng lượng ít hơn 20% khi người dùng đang thực hiện các bài tập luyện như chạy marathon. Tất cả là nhờ bộ xử lí ứng dụng chính của đồng hồ đi vào giấc ngủ nhanh hơn sau khi thức dậy.

Kết quả là bộ đồng xử lí tiếp quản các tác vụ nền nhanh hơn, bao gồm cả việc thu thập dữ liệu từ các cảm biến. Vì bộ đồng xử lí tiêu thụ ít điện năng hơn rất nhiều, thời lượng pin của các mẫu đồng hồ chạy Wear OS tăng lên đáng kể. Tất nhiên, cải tiến này sẽ cập bến dòng Galaxy Watch với bản cập nhật One UI Watch 6.0 dựa trên nền Wear OS 5 vào cuối năm nay.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn