Samsung tiếp tục nhắc người dùng về việc có thể tính phí một số tính năng AI

Samsung bắt đầu tích hợp Galaxy AI cho các thiết bị của mình vào đầu năm nay. Kể từ đó, công ty không ngừng nâng cấp và đẩy mạnh quảng bá thuật ngữ này. Ngay cả Galaxy S24 FE và dòng Galaxy Tab S10 mới ra mắt cũng khiến người dùng chú ý bởi Galaxy AI.

Với số lượng người dùng ngày càng tăng, Galaxy AI tất nhiên trở thành một cơ hội kiếm tiền mới. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Samsung nhiều lần ám chỉ rằng có thể tính phí Galaxy AI, ít nhất là với một vài tính năng trong đó. Mới đây, công ty Hàn Quốc tiếp tục nhắc nhở người dùng về vấn đề này.

Trong thông cáo báo chí ra mắt Galaxy S24 FE và Galaxy Tab S10, bên cạnh các nâng cấp của sản phẩm mới, Samsung cũng lưu ý về tương lai của Galaxy AI rằng “Có thể tính phí cho một số tính năng AI vào cuối năm 2025”.

Trước đó, thông điệp này cũng đã xuất hiện vào tháng 1/2024 sau khi Galaxy S24 ra mắt, và vào tháng 7/2024 trước khi trình làng thế hệ Galaxy Z6 tại Paris.

Vẫn chưa rõ những tính năng nào sẽ bị tính phí trong Galaxy AI. Một đại diện của Samsung đã phát biểu hồi đầu năm nay rằng công ty đang cân nhắc việc tạo dịch vụ đăng ký cho ứng dụng Health, nhưng điều đó vẫn chưa thành hiện thực ở thời điểm hiện tại. Vị lãnh đạo này cũng cho biết Samsung tất phiên phải cung cấp giá trị tương xứng với số tiền mà người dùng bỏ ra.

Google có thể “ép” Samsung tính phí các tính năng AI

Trong tất cả những lần “nhắc nhở” người dùng về việc có thể tính phí các tính năng AI, Samsung đã sử dụng thuật ngữ “AI” thay vì “Galaxy AI”. Điều này không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các tính năng của Galaxy AI đều dựa trên công nghệ của Google. Vì vậy, nếu gã khổng lồ tìm kiếm thực sự muốn kiếm tiền từ các công cụ AI của mình, Samsung không thể không làm theo.

Bên cạnh đó, Samsung cũng đang có dịch vụ đăng ký trả phí trên điện thoại và máy tính bảng Galaxy có tên là Secure Wi-Fi. Nó có giá 0,99 đô la cho 24 giờ duyệt Wi-Fi an toàn hoặc 1,99 đô la một tháng. Điều này có nghĩa là Samsung cũng không còn xa lạ với dịch vụ đăng ký trả phí.

Dù cho Google hay Samsung là người khởi xướng, bạn cũng nên chuẩn bị trước tinh thần cho việc trả phí với một số tính năng Galaxy AI. Đó có thể là những tính năng đã có, hoặc đang được phát triển. Nhưng với tần suất “nhắc nhở” nhiều như vậy, chúng tôi tin rằng nó sẽ trở thành sự thật vào năm 2025.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn