Người dùng phàn nàn vì điện thoại hao pin sau khi cập nhật One UI 6.1

Samsung đã phát hành One UI 6.1 cho Galaxy Z Fold 5, Galaxy Z Flip 5dòng Galaxy S23 vào ngày 28 tháng Ba. Hơn một tháng sau, người dùng các thiết bị này vẫn còn phàn nàn về việc thời lượng pin bị giảm sút.

Chỉ vài ngày sau khi One UI 6.1 được phát hành, chủ sở hữu Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 đã báo cáo rằng thời lượng pin bị sụt giảm. Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 của chúng tôi cũng gặp tình trạng tương tự. Không may thay, sau vài ngày, thời lượng pin đã không trở lại như trước đây, vẫn thấp hơn đáng kể so với trên One UI 6.0.

Mức tiêu hao pin cao hơn của One UI 6.1 vẫn không được sửa chữa sau hơn một tháng

Chủ sở hữu Galaxy S23 và Galaxy S23+ dường như cũng phải đối mặt với vấn đề tương tự. Trong số các mẫu điện thoại Galaxy cao cấp được Samsung trình làng trong năm 2023, có vẻ chỉ Galaxy S23 Ultra là không bị ảnh hưởng.

Đối với các mẫu điện thoại khác cũng đã được lên One UI 6.1, không có nhiều báo cáo về việc thời lượng pin bị giảm. Trên thực tế, thời lượng pin dường như được cải thiện sau khi thiết bị được cập nhật lên. Mặc dù vậy, vì One UI 6.1 chỉ mới được phát hành cho chúng, có khả năng người dùng chưa có đủ thời gian để nhận ra bất kì thay đổi nào về thời lượng pin.

Samsung có định sửa lỗi không?

Đến thời điểm hiện tại, Samsung vẫn chưa chính thức thừa nhận lỗi trên. Do đó, không có dấu hiệu gì cho thấy họ có kế hoạch giải quyết nó. Chúng tôi đã liên hệ với hãng và sẽ đưa tin ngay khi chúng tôi nhận được phản hồi.

Cho đến khi bản sửa lỗi được tung ra, bạn sẽ phải sống chung với một thiết bị có thời lượng pin kém hơn nhiều so với trước đây. Bạn có thể thử vô hiệu hoá các tính năng gây hao pin như Always-On Display và bật chế độ Tiết kiệm pin trong thời gian chờ đợi.

Bạn cũng có thể thử xóa bộ nhớ đệm trên thiết bị. Khôi phục cài đặt gốc cũng có thể khắc phục vấn đề. Chỉ cần nhớ sao lưu dữ liệu quan trọng bằng ứng dụng Smart Switch của Samsung cho Windows hoặc macOS hoặc tính năng Sao lưu tạm thời trên Đám mây.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn