Xiaomi chê smartphone Samsung điểm benchmark thấp hơn của mình
Nhận thấy dòng máy Galaxy M của Samsung là một đối thủ thật sự, Xiaomi lập tức “dìm hàng” và khẳng định sản phẩm sắp ra mắt của mình cho điểm benchmark AnTuTu cao hơn.
Trong nỗ lực nhằm cạnh tranh với các thương hiệu smartphone Trung Quốc, Samsung mới đây đã ra mắt dòng máy Galaxy M tại Ấn Độ với hai sản phẩm đầu tiên là Galaxy M10 và Galaxy M20. Cả hai đều sở hữu cấu hình tương đối tốt, camera kép, màn hình giọt nước, pin dung lượng cao và đặc biệt là mức giá hợp lý hơn nhiều so với các sản phẩm trước đây của Samsung. Chính vì vậy, Galaxy M đã thu hút được sự quan tâm lớn từ người dùng nước này, đến độ nó hết hàng chỉ sau vài phút mở bán.
Đứng trước sức ép từ Samsung, Xiaomi – cũng là hãng smartphone đứng đầu Ấn Độ, đã lập tức có đòn đáp trả. Trên trang Twitter chính thức của mình, Xiaomi đã so sánh điểm số AnTuTu giữa chiếc smartphone “48MP” và chiếc smartphone “M”, cho thấy smartphone “48MP” đạt 143.000 điểm, còn smartphone “M” chỉ đạt 123.000 điểm.
41.990.000₫
26.990.000₫
Người dùng dễ dàng nhận ra smartphone “48MP” mà Xiaomi đang nói đến là Redmi Note 7, trong khi smartphone “M” là một chiếc máy thuộc dòng Galaxy M series của Samsung. Redmi Note 7 là chiếc máy mà Xiaomi sắp ra mắt tại thị trường Ấn Độ và sở hữu camera với độ phân giải 48MP.
Redmi Note 7 là một sản phẩm hấp dẫn trong phân khúc giá rẻ. Máy sở hữu màn hình giọt nước 6.3 inch, chip Snapdragon 660, camera kép 48MP, pin 4000mAh, cổng USB-C và cả khả năng kháng nước nhẹ. Tương tự như các smartphone trước đây của Xiaomi, mức giá của Redmi Note 7 rất tốt và chỉ từ 3.5 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện nay chiếc máy này mới chỉ bán tại duy nhất Trung Quốc, và phải trong thời gian sắp tới thì nó mới bắt đầu đặt chân đến các quốc gia khác.
Samsung Galaxy M20 cũng không hề kém cạnh với màn hình giọt nước 6.3 inch, chip Exynos 7904, camera kép 13MP + 5MP hỗ trợ chụp ảnh góc siêu rộng, pin 5000mAh và cổng USB-C. Tại Ấn Độ, mức giá của Galaxy M20 cũng khởi điểm từ 3.5 triệu đồng.
Theo báo cáo mới nhất của Counterpoint Research, trong Q3 2018, Xiaomi là hãng smartphone dẫn đầu thị trường Ấn Độ với 27% thị phần, còn Samsung đứng ở vị trí thứ hai với 22% thị phần. Chính vì vậy, 2019 sẽ là năm mà hai hãng smartphone đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc này có sự cạnh tranh quyết liệt.
Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.
Hoàng Minh (theo ttvn.vn)