Samsung tung video “khoe” công nghệ máy ảnh mới trên Galaxy S24 Ultra với chip Snapdragon 8 Gen 3

Samsung vừa đăng tải một video mới lên YouTube, giới thiệu một số công nghệ máy ảnh mới sắp xuất hiện trên điện thoại Galaxy được trang bị cảm biến 200MP và chip Snapdragon 8 Gen 3. Không khó để đoán được Galaxy S24 Ultra chính là thiết bị đầu tiên sở hữu những tính năng đáng mong đợi này.

Đầu tiên phải kể đến ISOCELL Zoom Anyplace. Samsung cho biết công nghệ này dành cho cảm biến ảnh 200MP và được hỗ trợ bởi công nghệ theo dõi AI độc quyền cũng như công cụ AI của Qualcomm trên Snapdragon 8 Gen 3. Galaxy S23 Ultra cũng có máy ảnh 200MP nhưng lại sử dụng Snapdragon 8 Gen 2 nên công nghệ này dường như được phát triển cho Galaxy S24 Ultra.

Zoom Anyplace có thể tự động thu phóng và theo dõi chủ thể, đồng thời ghi lại cảnh quay toàn khung hình cùng một lúc. Người dùng có thể chọn đối tượng bất kỳ trong khung hình, máy ảnh sẽ tự động theo dõi và giữ đối tượng ở chính giữa. Điều này có nghĩa là bạn có thể ghi lại video ở hai chế độ xem khác nhau. Samsung cho biết ngay cả những chuyển động nhanh cũng không thể “thoát” khỏi khung hình. Công nghệ chống rung màn hình mới cũng giúp mang lại chất lượng video sắc nét hơn.

Tính năng này hoạt động ở hai mức zoom là 2x và 4x. Do sử dụng cùng một cảm biến nên màu sắc và góc của video sẽ tương tự nhau ở cả hai chế độ toàn màn hình và phóng to. Không nhưng vậy, Zoom Anyplace cũng cho phép người dùng quay hai chế độ cùng một lúc mà vẫn duy trì được độ phân giải 4K, khắc phục sự cố giảm chất lượng video khi phóng to trước đây.

Ngoài ra, Samsung cũng giới thiệu công nghệ E2E AI Remosaic giúp chụp ảnh nhanh hơn. Hiện tại, quy trình chụp ảnh 200MP sẽ bao gồm: Chụp ảnh RAW > Ghép ảnh > Chuyển đến ISP để xử lý hình ảnh. Với E2E AI Remosaic, quá trình ghép và xử lý hình ảnh sẽ diễn ra cùng một lúc, giúp giảm một nửa thời gian xử lý ảnh độ phân giải cao. Điều này khiến cho độ trễ giảm đáng kể so với các thiết bị như Galaxy S22 Ultra và Galaxy S23 Ultra.

Cả hai công nghệ mới này đều sẽ xuất hiện trên Galaxy S24 Ultra ra mắt vào đầu năm sau. Mặc dù Qualcomm đã không nhắc đến Samsung tại buổi ra mắt Snapdragon 8 Gen 3 diễn ra cách đây vài ngày, thì video mới của công ty Hàn Quốc phần nào xác nhận rằng Galaxy S24 Ultra sẽ sử dụng bộ vi xử lý mới này.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn