Samsung Galaxy Fold 2 sẽ ra mắt tháng 4/2020

Phiên bản nâng cấp của Galaxy Fold được cho là sẽ ra mắt vào tháng 4/2020, ngay sau thời điểm lên kệ của Galaxy S11.

Theo ET News, Samsung sẽ phủ trên màn hình Galaxy Fold 2 lớp màng nhựa Polyimide (PI) – loại vật liệu có tính dẻo và khả năng chịu nhiệt độ cao vốn sử dụng rộng rãi trong hàng không, công nghiệp và quân sự.

3 ngày “ăn ngủ” cùng với Galaxy Fold, smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Sự cố màn hình khiến Samsung phải hoãn ngày ra mắt Galaxy Fold tới tháng 9.

Ngoài ra, Samsung được cho là đang làm việc với Dowoo Insys để đưa kính cường lực siêu mỏng (Ultra Thin Glass – UTG) lên các mẫu smartphone gập tiếp theo. Kính UTG chỉ dày 0,1 mm và có khả năng chống trầy xước tốt hơn nhựa PI, nhưng chi phí sản xuất khá cao. Động thái này cho thấy nỗ lực của Samsung nhằm hạn chế lỗi màn hình, tương tự trên Galaxy Fold, khiến công ty phải lùi ngày ra mắt vài tháng.

Trang tin này cũng tiết lộ, công ty đang lên kế hoạch công bố hai mẫu smartphone gập vào năm sau. Trong đó, phiên bản nâng cấp của Galaxy Fold sẽ được trình làng ngay trong quý I/2020. Tuy nhiên, màn hình của Galaxy Fold 2 chỉ được gia cố bằng nhựa PI, do đối tác Dowoo Insys cần thời gian cải tiến kính UTG. Hơn nữa, UTG là sự bổ sung đắt đỏ nên có thể hãng điện tử Hàn Quốc sẽ chờ khi giá thành công nghệ này giảm xuống thấp hơn mới ứng dụng đại trà vào sản phẩm. ET News dự đoán giá bán Galaxy Fold 2 khoảng 1.500 USD (tương đương 35 triệu đồng).

Samsung Galaxy Fold 2 sẽ ra mắt tháng 4/2020

Samsung tiết lộ Galaxy Fold kiểu vỏ sò tại SDC 2019.

Hồi tháng 9, Bloomberg cũng đưa tin về một thiết bị bí ẩn dạng vỏ sò mang số hiệu SM-700F và tên mã là “Bloom”, được trang bị màn hình 6,7 inch, tương tự Galaxy Note 10, nhưng người dùng có thể bỏ túi dễ dàng nhờ gấp đôi dễ dàng. Máy tích hợp bộ vi xử lý Snapdragon 865, camera “đục lỗ” phía trước và cụm camera kép phía sau.

Tại diễn đàn Samsung AI 2019 ở Seoul, CEO DJ Koh tuyên bố: “Chúng tôi tin người dùng sẽ thấy nhiều smartphone với màn hình gập hơn trong năm tới. Doanh số smartphone gập của chúng tôi sẽ tăng đáng kể”. Công ty kỳ vọng sẽ xuất xưởng 6 triệu smartphone gập vào năm 2020. Chắc chắn, một phiên bản Galaxy Fold giá “mềm” hơn sẽ giúp Samsung hoàn thành mục tiêu đầy tham vọng này.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnexpress.net