Samsung Display thống trị thị trường OLED dành cho điện thoại với hơn 90% thị phần trong Q1/2020
Samsung Display tiếp tục giữ vững vị trí là nhà sản xuất màn hình OLED cho smartphone số 1 toàn cầu trong Q1/2020.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Stone Partners, Samsung Display đã bán được 61.6 triệu màn hình OLED trong 3 tháng đầu năm nay trên tổng số 68.3 triệu đơn vị, chiếm 90.2% thị phần toàn cầu. Con số này thấp hơn 3.9% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng thực tế lại cao hơn 2 triệu đơn vị do nhu cầu màn hình OLED cho smartphone tăng cao.
41.990.000₫
26.990.000₫
Khoảng cách của Samsung Display so với các đối thủ từ Trung Quốc là rất lớn. Vị trí thứ 2 thuộc về EDO với 3.3 triệu đơn vị, chiếm 4.9%. Tiếp theo là Visionox với 3.1 triệu đơn vị, chiếm 4.5%. Tianma và BOE ở vị trí 4 và 5 với doanh số lần lượt là 200,000 và 100,000 đơn vị.
Hầu hết các hãng smartphone đang dần sử dụng màn hình OLED nhiều hơn trên các dòng flagship của mình, trong khi Samsung đang dần phổ biến công nghệ này lên các sản phẩm tầm trung. Do vậy, các chuyên gia dự đoán thị phần màn hình OLED của Samsung Display sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Số lượng smartphone sử dụng màn hình OLED trong năm nay có thể tăng tới 46%, tức 600 triệu sản phẩm so với năm ngoái.
Các khách hàng lớn của Samsung Display bao gồm Apple, Google, Huawei, OnePlus, OPPO, và Xiaomi. Điện thoai cao cấp mới nhất của Huawei mới ra mắt là P40 Pro+ cũng sử dụng màn hình độc quyền do chính Samsung Display sản xuất.
[ssn_product id=40344 name=Samsung Galaxy S20 Ultra]Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.
Hoàng Minh (theo ETNews)