Người dùng không còn mặn mà với Huawei, chuyển sang quan tâm Samsung và Xiaomi

Trong 4 ngày qua, các mẫu smartphone của Huawei được rất ít người dùng quan tâm, có lượng click chuột giảm hơn một nửa so với tuần trước ở Anh và giảm 26% trên phạm vi toàn cầu.

Theo báo cáo từ Reuters, lượng người nhấp chuột vào các mẫu smartphone Huawei trên nhiều website bán hàng trực tuyến đang có xu hướng giảm dần, sau lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Thông tin này được đưa ra bởi PriceSpy, một trang web so sánh giá sản phẩm khá nổi tiếng, có lượng khách truy cập trung bình khoảng 14 triệu mỗi tháng.

“Không chỉ các nhà mạng và nhiều công ty công nghệ quay lưng lại với Huawei. Trong bốn ngày qua, các mẫu smartphone của Huawei được rất ít người dùng quan tâm, có lượng click chuột giảm hơn một nửa so với tuần trước ở Anh và giảm 26% trên phạm vi toàn cầu.” – Giám đốc của PriceSpy, ông Vanessa Katsapa cho biết.

Dữ liệu trên được PriceSpy tổng hợp từ các khách hàng ở Phần Lan, Pháp, Ireland, Ý, New Zealand, Na Uy, Thụy Điển và Anh. Trong khi lệnh cấm của chính phủ Mỹ đã làm cho người tiêu dùng không còn quá mặn mà với Huawei, hai thương hiệu smartphone khác là Xiaomi và Samsung lại được chú ý nhiều hơn.

Theo báo cáo của PriceSpy, lượng người click chuột vào các sản phẩm của Samsung đã tăng thêm 13%, trong khi Xiaomi tăng đến 19% trong cùng một khoảng thời gian. Hiện tại, Huawei đang phải chịu nhiều tác động nặng nề từ lệnh cấm của chính phủ Mỹ, đồng thời một số nhà mạng và công ty công nghệ lớn cũng đã chính thức “nghỉ chơi” với Huawei.

Vào ngày 15/5, Huawei đã bị Washington đưa vào danh sách đen dành cho các công ty bị hạn chế tiếp cận công nghệ Mỹ, sau những lo ngại liên quan đến rủi ro an ninh quốc gia. Lệnh cấm này đã được tạm hoãn thực thi trong vòng 90 ngày, cho phép Huawei tiếp tục mua hàng từ các nhà cung cấp Mỹ cho đến hết ngày 19/8.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo ttvn.vn)