Google “phát hoảng” khi Samsung cân nhắc sử dụng Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị Galaxy
Google đang gấp rút bổ sung thêm các tính năng cho công cụ tìm kiếm của mình, cũng như lên kế hoạch phát triển một công cụ hoàn toàn mới nhằm “giữ chân” Samsung, trước khi các thiết bị Galaxy chuyển sang sử dụng Microsoft Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định.
New York Times (NYT) ngày hôm qua (16/04/2023) trích dẫn tài liệu nội bộ của Google cho thấy Samsung đang xem xét thay thế công cụ tìm kiếm của Google hiện tại bằng Bing của Microsoft làm công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị Galaxy.
41.990.000₫
26.990.000₫
NYT cho biết: “Tháng trước, các nhân viên của Google đã vô cùng hoảng sợ khi nghe tin Samsung Electronics và Microsoft đang đàm phán về vấn đề này.” Hợp đồng công cụ tìm kiếm mặc định giữa Google và Samsung trị giá khoảng 3 tỷ USD (hơn 70 nghìn tỷ đồng) mỗi năm.
Nếu Samsung thay thế công cụ tìm kiếm mặc định bằng Bing, Google chắc chắn sẽ chịu nhiều tổn thất, không chỉ về doanh thu mà còn về thị phần công cụ tìm kiếm di động. Dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường IDC cho thấy Samsung đã xuất xưởng đến 261 triệu điện thoại thông minh Galaxy vào năm ngoái. Theo New York Times, “Mối đe dọa khi Samsung Electronics quyết định thay thế công cụ tìm kiếm của Google lần đầu tiên sau 12 năm có thể là vết nứt đầu tiên trong hoạt động kinh doanh tìm kiếm của Google.”
Điều này khiến cho Google phải gấp rút tích hợp AI (trí tuệ nhân tạo) vào công cụ tìm kiếm của mình. Theo NYT, Google đang thực hiện một dự án có tên mã là “Magi” với khoảng 160 nhân viên nhằm bổ sung các tính năng cho công cụ tìm kiếm hiện tại, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng tới. Công ty có kế hoạch phát hành “Magi” cho 1 triệu người dùng tại Mỹ, trước khi mở rộng dịch vụ này cho 30 triệu người dùng vào cuối năm nay. Ngoài ra, Google cũng đang phát triển một dịch vụ AI có tên là “JPi” để tạo ra các hình ảnh mới dựa trên kết quả tìm kiếm hình ảnh của Google.
Bing từ lâu đã không thể so sánh với Google về thị phần công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên kể từ khi Microsoft hợp tác với OpenAI để tích hợp chatbot có tên là ChatGPT vào công cụ tìm kiếm của mình, tình thế đã thay đổi.
Trước đó, gã khổng lồ tìm kiếm cũng đã ra mắt Bard, một AI đàm thoại vào tháng trước nhằm đối trọng với ChatGPT nhưng nó dường như không đáp ứng được kỳ vọng. Chatbot này thường đưa ra các câu trả lời sai đối với một số câu hỏi. Có lẽ Google cần nhiều thời gian hơn nữa để có thể cạnh tranh được với ChatGPT.
Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.
Nguồn: samcafe.vn