Galaxy S25 và S25+ sẽ dùng cảm biến Sony với chất lượng ảnh tốt hơn Samsung ISOCELL?

Dòng Galaxy S24 vẫn chưa được ra mắt, nhưng những thông tin về người kế nhiệm của chúng đã bị rò rỉ. Theo đó, Samsung có thể sẽ nâng sử dụng cảm biến ảnh mới cho Galaxy S25 và Galaxy S25+, thay vì cảm biến 50MP đã được trang bị trên Galaxy S22, Galaxy S23 và Galaxy S24.

Ảnh: SamMobile

Chuyên gia rò rỉ @Tech_Reve cho biết Galaxy S25 và S25+ sẽ dùng cảm biến ảnh hoàn toàn mới của Sony, sau ba năm sử dụng cảm biến ISOCELL GN3 50MP. Độ phân giải cũng như kích thước của cảm biến này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Samsung có thể dùng cảm biến ảnh lớn hơn để nâng cấp chất lượng hình ảnh.

Không chỉ xuất hiện trên các flagship Galaxy S trong những năm gần đây, ISOCELL GN3 còn có mặt trên các mẫu điện thoại gập như Galaxy Z Fold 4, Z Fold 5, và sắp tới có thể là Z Fold 6. Đây là cảm biến độ phân giải 50MP với khẩu độ f/1.8, pixel, kích thước điểm ảnh 1.0μm và hỗ trợ Dual Pixel PDAF và OIS.

Với Galaxy S25 Ultra, Samsung có thể tiếp tục sử dụng cảm biến 200MP, nhưng là một phiên bản mới có kích thước lớn hơn so với hiện tại. Công ty Hàn Quốc cũng được cho là đang phát triển cảm biến ảnh ISOCELL 1 inch với kích thước điểm ảnh 0,8µm, tính năng tự động lấy nét pixel kép và tính năng thu phóng crop trong cảm biến. Tuy nhiên, những thông tin liên quan đến cảm biến này vẫn còn là ẩn số.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn