Galaxy S23 Ultra bền hơn iPhone 15 Pro Max Titan trong thử nghiệm thả rơi

iPhone 15 Pro Max – vốn có bộ khung được làm bằng titan – đã thua Galaxy S23 Ultra trong một bài thử nghiệm thả rơi.

Apple đã trở thành tâm điểm dư luận với dòng iPhone 15 vào vài tuần trước. Một số nâng cấp đáng chú ý nhất trên dòng iPhone 15 Pro bao gồm bộ khung titan và cổng USB-C. Mặc dù cổng USB-C mới không tạo ra bất kì cuộc tranh cãi nào, bộ khung titan dường như không bền nhiều nhiều người nghĩ, ít nhất là trong một bài thử nghiệm mới đây.

YouTuber nổi tiếng PhoneBuff đã tiến hành thử nghiệm thả rơi Galaxy S23 Ultra và iPhone 15 Pro Max để kiểm tra xem bộ khung bằng titan mới có mang lại lợi ích thực tế nào hay không. Anh ấy đã sử dụng cánh tay robot để làm cho bài kiểm tra công bằng nhất có thể.

Galaxy S23 Ultra giành chiến thắng trong bài thử nghiệm thả rơi chứ không phải iPhone 15 Pro Max

Sau khi bị thả rơi với màn hình ngửa lên trên từ độ cao ngang eo người, mặt kính sau của iPhone bị vỡ với nhiều vết nứt lớn. Trong khi đó, mặt kính sau của Galaxy S23 Ultra chỉ có vài vết nứt nhỏ ở hai góc. Mặc dù có bộ khung bằng titan, iPhone 15 Pro Max vẫn tệ hơn Galaxy S23 Ultra – vốn có bộ khung nhôm và kính Gorilla Glass Victus 2 ở cả mặt trước và sau.

Sang vòng thứ hai, cả hai thiết bị tiếp đất bằng một trong bốn góc. Tia lửa xuất hiện khi bộ khung titan tiếp xúc với bê tông. Bộ khung titan không hề bị hư hại gì nhưng mặt kính sau của iPhone bắt đầu rơi ra. Trong khi đó, bộ khung nhôm của Galaxy S23 Ultra bị biến dạng đôi chút. Cả hai điện thoại đều hoạt động bình thường sau vòng này.

Sang vòng thứ ba, hai thiết bị bị thả rơi với với màn hình úp xuống. Mặt kính trước của cả hai đều bị nứt đáng kể sau thử nghiệm này. Tuy nhiên, Galaxy S23 Ultra bị nặng hơn do có màn hình cong. Cả hai vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Trong vòng cuối cùng, cả hai thiết bị đều bị rơi xuống mặt thép. Diện mạo của Galaxy S23 Ultra không có gì thay đổi. Trong khi đó, mặt kính trước và sau của iPhone 15 Pro Max thậm chí còn bị vỡ nặng hơn.

Sau khi tính trung bình điểm từ cả bốn vòng thử nghiệm, Galaxy S23 Ultra đã giành chiến thắng mặc dù có bộ khung nhôm. Vì vậy, titan có vẻ như không có bất kì lợi ích thực tế đáng kể nào.

Galaxy S24 Ultra sẽ có khung máy được làm bằng titan

Galaxy S24 Ultra được cho là sẽ có khung máy được làm bằng titan. Chúng tôi hi vọng độ bền của thiết bị sẽ được cải thiện so với Galaxy S23 Ultra. Titan bền hơn nhôm với cùng trọng lượng. Tuy nhiên, Apple sử dụng titan để giảm trọng lượng của dòng iPhone 15 Pro. Trong khi đó, Galaxy S24 Ultra được đồn đại là sẽ có trọng lượng gần như không đổi so với thế hệ tiền nhiệm. Vì vậy, chúng tôi hi vọng sẽ thấy lợi ích của titan với Galaxy S24 Ultra.

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn