Có nên chờ Galaxy Note 9 không, khi mà Galaxy S9+ đã quá xuất sắc?

Nửa năm là một khoảng thời gian quá dài để chờ đợi Galaxy Note 9, trong khi đó, bản thân Galaxy S9+ hiện tại đã quá đủ xuất sắc.

Nhìn vào màn trình diễn của Galaxy S9+ hiện tại, không ít người tự hỏi rằng liệu có cần phải chờ đợi Note 9 hay không khi mà chiếc Galaxy S9+ đã quá đủ xuất sắc?

Samsung sở hữu hai dòng smartphone cao cấp nổi danh là Galaxy S và Galaxy Note, hai thương hiệu điện thoại này đều rất được ưa chuộng và có lượng fan đông đảo khắp thế giới. Năm nay, ngoài bộ đôi Galaxy S9/S9+ vừa trình làng thì dự kiến tới cuối năm, nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ còn tung ra thêm một sản phẩm đình đám nữa là Galaxy Note 9.

Galaxy Note 9 có thể sẽ đắt đỏ hơn

Từ khi ra mắt tới nay, các sản phẩm thuộc dòng Galaxy Note luôn được bán ra với mức giá cao hơn so với những chiếc Galaxy S cùng năm. Hiện Galaxy Note 8 đang có giá chính hãng là 22.490.000 VNĐ còn Galaxy S8+ là 17.990.000 VNĐ. Do vậy, tin rằng khi chính thức trình làng, Galaxy Note 9 sẽ sở hữu mức giá cao hơn Galaxy S9+ khá nhiều.

Trong khi đó, bản thân Galaxy S9+ đã hội tụ đủ những yếu tố trong mơ của một chiếc smartphone: thiết kế đẹp, khả năng chụp ảnh xuất sắc và sở hữu hàng loạt tính năng hấp dẫn. Vậy tại sao bạn phải chờ tới cuối năm cho Galaxy Note 9?

Bản thân Galaxy S9+ đã hội tụ đủ mọi yếu tố trong mơ của một chiếc smartphone

Bạn sẽ phải chờ đợi rất lâu cho Galaxy Note 9

Các sản phẩm thuộc Galaxy Note thường ra mắt vào tháng 9 và lên kệ vài tuần sau đó để đón đầu mùa mua sắm cuối năm. Dự kiến năm nay Galaxy Note 9 cũng sẽ được Samsung trình làng vào thời điểm tương tự, từ nay tới lúc đó còn hơn 6 tháng nữa. Đây là một khoảng thời gian rất dài và đủ khiến bạn mất hứng thú mua sắm. Trong khi đó, thay vì chờ đợi Galaxy Note 9, bạn hoàn toàn có thể sắm sửa cho mình một chiếc Galaxy S9+ xuất sắc không kém vào giữa tháng 3 tới.

Màn hình Galaxy S9+ đã đủ rộng và sắc nét

Trước đây các thế hệ Galaxy Note thường có ưu thế trước Galaxy S ở khả năng hiển thị hình ảnh nhờ sở hữu màn hình rộng với độ phân giải cao hơn. Tuy nhiên kể từ khi dòng Galaxy S “Plus” xuất hiện, khoảng cách này đã dần được xóa bỏ khi cả Galaxy S8+ và Galaxy S9+ đều được tích hợp màn hình vô cực rộng 6.2 inch với độ phân giải 1440 x 2960 pixels, hứa hẹn đem lại trải nghiệm hình ảnh mãn nhãn không thua kém Galaxy Note 9.

Galaxy S9+ đã có màn hình lớn tới 6.2 inch sắc nét

Thiết kế của Galaxy S9+ thực sự lộng lẫy

Vẫn sử dụng phong cách kim loại kính đi kèm màn hình vô cực được vuốt cong hai cạnh như Galaxy S8+, nhưng với việc bố trí cụm camera kép dọc nhau và đặt cảm biến vân tay xuống dưới camera, Galaxy S9+ thể hiện sự hài hòa về diện mạo tổng thể, vượt qua mọi thế hệ tiền nhiệm.

Đến nay, dù chưa có nhiều thông tin về thiết kế Galaxy Note 9 nhưng tin rằng Samsung sẽ rất khó để tìm được một cách tối ưu hóa ngoại hình tốt hơn Galaxy S9+ hiện tại. Bản thân Galaxy S9+ cũng đang là một trong những chiếc điện thoại đẹp nhất thị trường.

Khó có sự thay đổi mạnh mẽ về camera của Galaxy Note 9

Năm ngoái, một trong những điểm nhấn tiêu biểu nhất của Galaxy Note8 so với Galaxy S8+ là cụm camera kép trên mặt lưng. Galaxy Note8 là smartphone đầu tiên trong lịch sử Samsung sử dụng camera kép và điều đó đã giúp thiết bị này có khả năng chụp ảnh vượt trội so với Galaxy S8+.

Tuy nhiên, năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc trình làng bộ đôi Galaxy S9/S9+ với tiêu chí tập trung mạnh vào trải nghiệm chụp ảnh của người dùng. Cụm camera kép hiện đã được đem lên Galaxy S9+ với khẩu độ F/1.5 và F/2.4 có khả năng quay video slowmotion 960fps. Sẽ rất khó để Galaxy Note 9 bước một bước dài để vượt qua được tiêu chuẩn này.

Cận cảnh cụm camera kép của Galaxy S9+

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)