Bản cập nhật One UI 6.1 của Samsung có thể giúp tăng tuổi thọ pin cho thiết bị Galaxy

Bản cập nhật One UI 6.1 – vốn có thể sẽ được giới thiệu cùng với Galaxy S24 – có nhiều tính năng AI giúp bảo vệ sức khỏe pin.

Mặc dù Samsung vẫn chưa công bố dòng Galaxy S24, nhiều tính năng và thông số kĩ thuật của chúng đã bị rò rỉ trong vài tháng qua. Dòng sản phẩm này dự kiến sẽ được công bố vào tháng tới với One UI 6.1 dựa trên nền Android 14. Mới đây, Samsung xác nhận dòng Galaxy S24 sẽ có nhiều tính năng AI. Một trong số đó đã bị lộ.

One UI 6.1 mang đến nhiều tính năng bảo vệ pin hơn cho thiết bị Galaxy.

Theo một rò rỉ mới từ Tarun Vats, One UI 6.1 sẽ có nhiều tính năng bảo vệ pin hơn. Chế độ Cơ bản dừng sạc ở mức 100% và tiếp tục ở mức 95%. Trong khi đó, chế độ Thích ứng sạc điện thoại lên đến mức 80% và tạm dừng cho đến khi bạn thức dậy. Nhiều hãng khác cũng có chức năng tương tự. Cuối cùng, chế độ Tối đa ngừng sạc pin ở mức 85%, vốn thường được cho là tốt cho sức khỏe của pin.

Có khả năng một số tính năng bảo vệ pin này được vận hành bởi AI trên thiết bị để học hỏi hành vi sử dụng của bạn và đưa ra hành động phù hợp. Nếu đây là toàn bộ các tính năng bảo vệ pin, One UI 6.1 chỉ còn thiếu khả năng hiển thị phần trăm Tình trạng pin có trên iPhone. Đây là số đo dung lượng pin so với khi pin còn mới.

Galaxy S24 sẽ được trang bị viên pin 4000 mAh. Trong khi đó, Galaxy S24+ sẽ có pin 4900 mAh. Galaxy S24 Ultra sẽ tiếp tục có dung lượng pin 5000 mAh giống như thế hệ tiền nhiệm. Theo dự kiến, cả ba sẽ được trang bị vi xử lí tiết kiệm năng lượng hơn. Do đó, thời lượng pin của chúng có thể được cải thiện.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn