Apple vẫn là khách hàng số 1 của Samsung

Ngoài Apple, Qualcomm cũng có mặt trong danh sách cách khách hàng lớn nhất của Samsung.

Chúng ta đều biết rằng, Apple không chỉ là đối thủ lớn nhất của Samsung trên thị trường di động mà còn là một trong những khách hàng lớn nhất của Samsung. Nhà sản xuất iPhone không chỉ mua linh kiện như chip nhớ, màn hình… từ Samsung, mà còn thuê công ty Hàn Quốc gia công các bộ vi xử lý cho mình.

Một báo cáo mới nhất đã đưa ra danh sách các khách hàng lớn nhất của Samsung trong quý đầu tiên của năm nay. Theo đó, Apple, Best Buy, Deutsche Telekom, Qualcomm và Supreme Electronics là 5 khách hàng lớn nhất của công ty trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 của năm 2022. Các công ty này chiếm khoảng 14% tổng doanh thu của Samsung.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple đứng đầu danh sách này, nhưng lại là lần đầu tiên Qualcomm lọt vào danh sách. Tuy nhiên không rõ liệu nhà sản xuất chip của Mỹ có còn nằm trong danh sách này trong thời gian tới hay không, khi nhiều nguồn tin cho rằng chipset Snapdragon 8 Gen 1 Plus của họ sẽ được sản xuất bởi TSMC. Qualcomm có thể sẽ chọn công ty Đài Loan do các vấn đề về hiệu suất với tiến trình 4nm của Samsung.

Tuy nhiên, đây dường như không phải là vấn đề quá lớn đối với công ty Hàn Quốc. Kang Moon-soo, người đứng đầu mảng đúc chip của Samsung gần đây đã tiết lộ rằng, hãng đã nhận được tổng số đơn hàng trị giá lên đến 158 tỷ USD trong 5 năm tới. Samsung có thể đang tìm cách để tăng tỷ suất lợi nhuận của mảng chip. Các thông tin gần đây cho thấy họ đang đàm phán với khách hàng để tăng giá sản xuất chip lên 20%.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn