Lịch trình phát hành ứng dụng Expert RAW cho một số thiết bị Galaxy

Mặc dù đây là một ứng dụng tuyệt vời nhưng đáng tiếc không phải thiết bị Galaxy nào cũng có thể cài đặt.

Năm ngoái, Samsung đã bắt đầu phát hành bản thử nghiệm của ứng dụng máy ảnh Expert RAW cho Galaxy S21 Ultra. Ứng dụng sau đó đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng người dùng, nhiều người đã yêu cầu công ty sớm phát hành nó cho nhiều thiết bị Galaxy hơn. Có vẻ như nguyện vọng của họ sẽ được đáp ứng khi mới đây, lịch trình phát hành ứng dụng cho các mẫu điện thoại thông minh đủ điều kiện đã được đăng tải.

Ảnh: SammyFans

Theo tài khoản Twitter @TEQHNIKACROSS, Samsung sẽ cập nhật ứng dụng Expert RAW cho dòng Galaxy S22 vào cuối tháng này, tiếp đến là Galaxy S21 Ultra vào tháng 3, Galaxy Z Fold 3 vào thấng 4 và các mẫu Galaxy S20 Ultra, Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy Z Fold 2 vào tháng 6 năm nay. Hiện chưa rõ công ty có bổ sung thêm các thiết bị khác vào danh sách hay không. Tuy nhiên theo nguồn tin, chỉ những thiết bị đáp ứng đủ điều kiện về phần cứng mới có khả năng nhận được ứng dụng này.

Ứng dụng Expert RAW cho phép người dùng tùy chỉnh thủ công các thông số máy ảnh như ISO, tốc độ màn trập, thời gian phơi sáng, điểm lấy nét và cân bằng trắng của tất cả các ống kính ở phía sau của thiết bị. Nó cũng cung cấp cài đặt biểu đồ, đo sáng và đèn flash. Các tính năng khác bao gồm giảm nhiễu đa khung hình, dải động rộng hơn và khả năng lưu ảnh ở định dạng JPEG và DNG RAW.

Giao diện của ứng dụng Expert RAW. Ảnh: SamMobile

Expert RAW cũng cho phép người dùng nhập hình ảnh đã chụp trực tiếp vào ứng dụng Adobe Lightroom trên Android nhanh hơn, cũng như chỉnh sửa ảnh một cách dễ dàng. Đáng tiếc, Samsung cho biết trên diễn đàn của mình rằng ứng dụng này sẽ chỉ hoạt động trên điện thoại có bộ vi xử lý cao cấp và cảm biến máy ảnh phù hợp. Cụ thể, thiết bị phải được trang bị vi xử lý Exynos 990 / SDM865 trở lên, RAM 8GB trở lên và được trang bị ống kính tele hỗ trợ BayerRAW với zoom quang học 2x trở lên.

Bạn đã thử ứng dụng máy ảnh Expert RAW trên điện thoại thông minh Samsung của mình chưa? Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn với chúng tôi về ứng dụng này nhé.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn