Samsung Display thống trị thị trường màn hình smartphone trong nửa đầu năm 2021

Samsung Display chiếm đến gần một nửa thị trường màn hình điện thoại thông minh trong nửa đầu năm nay.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung Electronics đã thống trị thị trường màn hình điện thoại thông minh toàn cầu trong nửa đầu năm nay, mặc dù thị phần đã bị giảm nhẹ so với một năm trước đó.

Samsung Display, đơn vị sản xuất màn hình của Samsung Electronics đã chiếm 48% thị phần về doanh thu trên thị trường màn hình điện thoại thông minh toàn cầu trong 6 tháng đầu năm 2021, giảm nhẹ so với mức 50% cách đây một năm, theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics.

Samsung Display

Ảnh: Yonhap

Công ty TNHH Tập đoàn Công nghệ BOE của Trung Quốc đứng thứ hai với 15% thị phần, tiếp theo là công ty Vi điện tử Tianma với 8%. Thị trường màn hình điện thoại thông minh toàn cầu đạt doanh thu 21 tỷ USD trong nửa đầu năm, tăng từ 18,6 tỷ USD một năm trước đó.

Nhà phân tích Jeffrey Mathews của Strategy Analytics cho biết: “Thị trường màn hình điện thoại thông minh tăng trưởng nhờ nhu cầu liên tục từ các nhà sản xuất thiết bị cầm tay, họ đã sử dụng nhiều hơn các tấm nền OLED trên điện thoại thông minh tầm trung và cao cấp”.

Strategy Analytics dự đoán nhu cầu đối với màn hình cao cấp, đặc biệt là màn hình có thể gập lại sẽ thúc đẩy thị trường tăng trưởng hơn nữa, mặc dù tình trạng thiếu hụt thành phần trình điều khiển màn hình đang diễn ra có thể sẽ cản trở sự tăng trưởng của nó.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn