Những tính năng mà chúng tôi muốn thấy ở bản cập nhật One UI 4.0

One UI 4.0 là bản cập nhật giao diện lớn với nhiều tính năng mới rất được người dùng mong chờ.

One UI 3.1.1 đã làm rất tốt trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng trên điện thoại Samsung màn hình gập, tuy nhiên nó lại không mang đến nhiều thay đổi lớn đối với các mẫu điện thoại không gập. Vì vậy, One UI 4.0 mới là bản cập nhật mà đa số chúng ta mong đợi. Phiên bản giao diện mới dựa trên Android 12 sắp tới sẽ mang lại nhiều thay đổi và được phát hành rộng rãi cho nhiều điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy hơn.

One UI 4

Chương trình One UI 4.0 Beta gần như đã có sẵn cho dòng Galaxy S21 ở một số khu vực, và chúng ta sẽ sớm được biết các kỹ sư phần mềm của Samsung đã mang lại những điều gì mới trong thời gian tới. Hiện tại, chưa có thời gian cụ thể mà các thiết bị Galaxy sẽ được cập nhật One UI 4.0. Tuy nhiên, phiên bản chính thức đầu tiên rất có thể sẽ được ra mắt cùng Galaxy S22 vào tháng 1 năm sau.

Cho đến khi One UI 4.0 xuất hiện chính thức, chúng ta chỉ có thể “mơ” về những điều mới mẻ mà nó sẽ mang lại. Hiện tại chúng tôi đã soạn sẵn một danh sách các tính năng mà chúng tôi muốn thấy trong bản cập nhật lớn tiếp theo của Samsung, hy vọng nó sẽ thành hiện thực.

Cải tiến DeX

Samsung DeX là công cụ khá tuyệt vời, cho phép bạn kết nối điện thoại thông minh của mình với màn hình ngoài và biến nó thành một chiếc máy tính cá nhân. Mặc đù nó rất tuyệt ời, nhưng chúng tôi vẫn muốn thấy thêm một số bổ sung, chẳng hạn như hỗ trợ 4K, dễ dàng thêm biểu tượng cảm xúc, hỗ trợ ứng dụng trình quản lý mật khẩu và một số tùy chọn để thay đổi hành vi của phím Enter.

Bàn phím số chuyên dụng trong Bàn phím Samsung

Bàn phím Samsung là lựa chọn được yêu thích đối với nhiều người dùng điện thoại thông minh Android. Tuy nhiên nó sẽ tốt hơn nếu có một bàn phím số chuyên dụng. Mặc dù bàn phím số thường chỉ được sử dụng trong một số trường hợp nhất định, nhưng sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta có thể kiểm soát nó một cách dễ dàng.

Tùy chọn nền cuộc gọi cho mỗi liên hệ

Nhạc chuông tùy chỉnh là một phần trong trải nghiệm người dùng đối với những ai đã sở hữu điện thoại di động trong hơn một thập kỷ qua, và tùy chọn nền cuộc gọi của Samsung đã khiến mọi thứ trở nên trực quan hơn. Tuy nhiên, hiện tại chúng ta chỉ có thể tùy chọn nền cuộc gọi cho tất cả các liên hệ mà không thể cá nhân hóa thêm.

Vì vậy, việc thêm tùy chọn nền cuộc gọi cho mỗi liên hệ chắc chắn sẽ khiến nó trở nên thú vị hơn. Chẳng hạn bạn có thể thêm một video một người bạn đang vẫy tay trước máy ảnh để làm nền cuộc gọi của người đó trong danh sách liên hệ của bạn.

Trình tạo mã hai yếu tố Samsung Pass

Samsung Pass là một trình quản lý mật khẩu tuyệt vời được tích hợp ngay trong giao diện One UI của hầu hết các điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy. Nó có thể lưu mật khẩu cho cả trang web, thông tin thẻ tín dụng và các thông tin giúp xác thực một cách an toàn để có thể dễ dàng truy cập.

Một thứ còn thiếu trong Samsung Pass chính là trình tạo mã hai yếu tố để tăng tính bảo mật trong quá trình đăng nhập. Chúng tôi hy vọng Samsung sẽ giải quyết được vấn đề này trong One UI 4.0, nhất là khi đối thủ iOS 15 đã có tính năng này.

Chuyển đổi nhanh tốc độ làm tươi

Màn hình tần số làm tươi cao chính là một trong những yếu tốt tạo nên sự khác biệt trong trải nghiệm người dùng. Nhờ màn hình 90Hz / 120Hz được trang bị trên các thiết bị di động Samsung, hình ảnh trở nên mượt mà và mang lại cảm giác “nhạy” hơn so với các màn hình thông thường.

Mặc dù người dùng có thể tùy chọn giữa các tần số làm tươi, tuy nhiên việc chuyển đổi hiện tại khá rườm rà sau khi truy cập vào ứng dụng Cài đặt. Vì vậy, người dùng chắc chắn rất muốn một giải pháp giúp chuyên đổi tốc độ làm tươi một cách nhanh và dễ dàng hơn trong One UI 4.0.

Tùy chọn tốc độ làm tươi cao trong chế độ tiết kiệm năng lượng

Tốc độ làm tươi cao chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thời lượng sử dụng của pin, đó là lý do vì sao các thiết bị của Samsung tự động chuyển sang tần số 60Hz khi chế độ tiết kiệm pin được kích hoạt.

Mặc dù đây là một điều cần thiết để kéo dài thời gian sử dụng, nhưng sẽ tốt hơn nếu One UI 4.0 cho phép người dùng tùy chọn tốc độ làm mới cao ở chế độ tiết kiệm pin. Nói cách khác, chúng ta có thể bật 90Hz / 120Hz ngay cả khi chế độ tiết kiệm pin đang hoạt động.

Bảo vệ pin cho nhiều thiết bị Galaxy hơn

“Bảo vệ pin” là một tính năng chủ yếu xuất hiện trên máy tính bảng, nhưng nó đã được cập nhật cho Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 thông qua One UI 3.1.1.

Đúng như tên gọi của nó, tính năng này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin điện thoại bằng cách ngăn máy sạc pin quá 85%. Mặc dù nó không tạo nên sự khác biệt đáng kể đối với các thiết bị có dung lượng pin nhỏ, và cũng có thể làm giảm thời lượng sử dụng của thiết bị trong mỗi lần sạc, tuy nhiên nó sẽ hữu ích nếu bạn muốn giữ điện thoại của mình trong vài năm. Sẽ không có vấn đề gì nếu nó được thêm vào bản cập nhật One UI 4.0 cho nhiều thiết bị hơn.

Chế độ chụp ảnh thiên văn

Các mẫu flagship của Samsung có thể chụp ảnh bầu trời đêm tốt nếu được sử dụng các cài đặt thích hợp. Tuy nhiên, sẽ tuyệt vời hơn nếu có sẵn một chế độ chụp ảnh thiên văn chuyên dụng dành cho những ai không quen với việc tùy chỉnh máy ảnh thủ công.

Không phải nhiếp ảnh gia bình thường nào cũng biết được điều này, nhưng có một “Quy tắc 500” cho phép bạn tính toán tốc độ màn trập hoàn hảo dựa trên tiêu cự ống kính của máy ảnh để có thể đạt được kết quả tốt nhất và giúp ngăn chặn vệt sáng khi chụp ảnh các vì sao. Chế độ chụp ảnh thiên văn mà chúng tôi muốn thấy trên One UI 4.0 sẽ giúp tự động hóa một số cài đặt tương tự, cho phép người dùng chụp được những bức ảnh bầ trời đêm tuyệt đẹp một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Giao diện chụp ảnh gọn gàng hơn

Giao diện ứng dụng máy ảnh trong các phiên bản hiện tại của One UI là một mớ hỗn độn. Có quá nhiều chế độ được đưa vào danh sách ở dưới cùng (ở chế độ dọc), và One UI 4.0 nên làm mọi thứ trở nên gọn gàng hơn bằng cách kết hợp một số chế độ.

Ví dụ, có hai chế độ Chuyên nghiệp dành cho chụp ảnh và quay video, Samsung có thể kết hợp thành một chế độ duy nhất với tùy chọn chuyển đổi giữa chụp ảnh và quay video. Tương tự, chế độ chuyển động chậm và chuyển động siêu chậm nên được kết hợp cùng nhau trong một tùy chọn duy nhất với cài đặt tốc độ khung hình khác nhau.

Chỉ báo quyền riêng tư khi quay video và ghi âm

Android 12 giới thiệu một tính năng riêng tư, đó là thông báo cho bạn biết khi nào điện thoại của bạn đang quay video và ghi âm, ngay cả khi ứng dụng ghi âm được chuyển sang chế độ “gần đây” hoặc tiếp tục ghi khi đang chạy ở chế độ nền.

Vì One UI 4.0 dựa trên Android 12, chúng tôi hy vọng Samsung sẽ đưa tính năng này và phát triển lại trong phần mềm của riêng mình.

Trên đây là tất cả những tính năng mà chúng tôi hy vọng sẽ xuất hiện trên One UI 4.0. Phiên bản chính thức có thể sẽ có nhiều thay đổi và không giống với danh sách này. Vì vậy hãy theo dõi những bài viết tiếp theo, SamNews sẽ cập nhật ngay sau khi có thông tin mới nhất về phiên bản giao diện mới này.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn