“Việt Nam là quê hương thứ hai của Samsung, sau Hàn Quốc”
Samsung coi Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng và hãng đang đặt nhà máy sản xuất lớn tại Việt Nam.
Đó là ý kiến của bà Nguyễn Đại Lê Thư Huyền My, Giám đốc Marketing ngành hàng Điện tử Nghe nhìn của Công ty Samsung Vina, tại sự kiện Sức mạnh AI trong kỷ nguyên kết nối mới ngày 8/1 ở TPHCM.
Bà Huyền My khẳng định Việt Nam luôn nằm trong danh sách quốc gia được ưu tiên ứng dụng những tính năng mới nhất trên các sản phẩm, thiết bị. “Thị trường Việt Nam là quê hương thứ hai của Samsung, sau Hàn Quốc. Nhà máy lớn của hãng đặt tại Việt Nam. Chính sách của chính phủ cũng có rất nhiều ưu đãi. Và đặc biệt là sức mạnh về dân số với lượng người dùng thiết bị, ứng dụng thông minh lớn thứ tư thế giới”, bà Huyền My nói.
41.990.000₫
26.990.000₫
Bà My tiết lộ trong tháng 3 tới Samsung sẽ ra mắt thị trường Việt Nam mẫu điều khiển TV mới, được tích hợp thêm một phím bấm, kết nối trực tiếp vào ứng dụng.
“Điều khiển hiện tại của Samsung có hai phím, kết nối trực tiếp vào ứng dụng quốc tế. Sắp tới, chúng tôi sẽ có thêm phím thứ ba, kết nối trực tiếp vào một ứng dụng của Việt Nam. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á có tính năng này và là quốc gia thứ 5 trên thế giới mà Samsung triển khai”, đại diện của Samsung cho hay.
Về định hướng của Samsung Vina đối với người tiêu dùng Việt Nam, bà Huyền My cho biết vẫn luôn xoay quanh khách hàng và dựa theo xu hướng. Cụ thể, Samsung tập trung vào 3 lĩnh vực sau: nội dung trực tuyến, kết nối các thiết bị với nhau và nhà thông minh (TV, máy lạnh, tủ lạnh… thông minh).
Trong tương lai xa hơn, Samsung sẽ tập trung vào robot như robot nấu ăn, hút bụi và các ứng dụng công nghệ trong tự động.
Làm sao để AI không tạo ra hiệu ứng ngược như theo dõi lại hành vi của con người?
Một vấn đề khác mà người điều phối rất quan tâm đó là AI có rất nhiều ứng dụng trong đời sống, nhưng làm sao để AI không theo dõi con người.
Bà Huyền My cho rằng khi phát triển các sản phẩm công nghệ thông minh, một trong ba điều mà Samsung luôn chú trọng là bảo mật. Dữ liệu của người dùng được bảo mật tối đa. Ngay cả việc chia sẻ trên các nền tảng khác cũng phải được mã hóa.
Một trong những công nghệ bảo mật mà hãng sớm triển khai từ nhiều năm trước là Knox – bảo vệ mật khẩu, dữ liệu cá nhân, thông tin sức khoẻ… của người dùng.
“Dựa trên ba nhu cầu chính của người dùng là nhu cầu sử dụng nội dung trực tuyến tăng cao, nhu cầu kết nối các thiết bị lớn và xu hướng nhà thông minh, Samsung sẽ tiếp tục tập trung vào phát triển AI, lấy người dùng là trọng tâm, xây dụng kho dữ liệu để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của người dùng ở Việt Nam”, đại diện Samsung khẳng định.
Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.
Nguồn: soha.vn