Samsung thống lĩnh thị trường smartphone tại Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi trong quý 3/2020

Samsung Electronics hiện đang là nhà cung cấp smartphone đầu bảng tại thị trường điện thoại thông minh ở Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi mặc dù doanh số đang có xu hướng ngày một đi xuống do hoàn cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành.

Cụ thể, trong quý 3 năm nay, Samsung bán được 29.6 triệu smartphone ở thị trường EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi), chiếm 31.8 tổng thị phần thay vì con số 31.6 triệu smartphone và thị phần 34.7 cực kì ấn tượng như năm ngoái.

Samsung thống lĩnh thị trường smartphone tại Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi trong quý 3/2020

Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vẫn đủ sức để chứng tỏ được vị thế của mình tại thị trường Châu Âu. IDC – Công ty nghiên cứu dữ liệu toàn cầu chia sẻ: “Samsung đã có được một thị trường lớn mạnh ở Châu Âu, thị phần công ty đã tăng lên 37.1% chỉ trong quý 3”. Rõ ràng đây là một trong những nhà sản xuất được hưởng lợi từ sự sụt giảm Huawei tại Châu Âu.

Theo sau Samsung ở bảng xếp hạng này là Xiaomi Corp. Nhà sản xuất đến từ Trung Quốc tăng 3 điểm phần trăm để chiếm vị trí thứ 2 với doanh số tăng mạnh tại Châu Âu. Cụ thể, Xiaomi bán được 13.4 triệu smartphone tại EMEA, tăng hơn 121.9% so với năm ngoái, chiếm 14.4% thị phần

Thương hiệu “đồng hương” của Xiaomi là Transsion cũng đã vươn lên vị trí thứ 3 với con số 13,4% thị phần, nhờ việc xuất xưởng 12.4 triệu smartphone chỉ trong quý 3, tăng hơn 43.9% so với năm ngoái.

Trong khi đó, Apple Inc. đã tụt xuống vị trí thứ 4 với tổng thị phần là 12,7%, giảm 0.2% xuống còn 11.8 triệu thiết bị. Điều tương tự cũng xảy ra với Huawei khi đã rơi từ vị trí thứ 2 xuống thứ 5 sau khi tụt giảm 37.8% thị phần, xuống chỉ còn 10.8 triệu đơn vị trong quý 3.

Nhìn chung, thị trường điện thoại thông minh EMEA tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái lên 93,1 triệu đơn vị trong quý 3 với giá trị 27,7 tỷ đô la, theo IDC. Riêng tại Châu Âu, doanh số điện thoại thông minh đạt mức 53,2 triệu đơn vị, với giá bán trung bình đạt 392$.

IDC cũng dự báo, thị trường EMEA trong quý 4 tới sẽ khá ảm đạm và không cho thấy dấu hiệu tăng trưởng lớn mạnh vượt trội hơn so với các năm trước.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn