Vượt iPhone X, Samsung Galaxy S9 và S9 Plus trở thành bộ đôi smartphone bán chạy nhất thế giới tháng 4/2018

Với việc lên kệ nhiều thị trường trong tháng 4 vừa qua thì doanh số bộ đôi Galaxy S9 và S9 Plus đã vượt qua đối thủ iPhone X.

Sau khi là chiếc điện thoại thông minh bán chạy nhất toàn cầu kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, iPhone X đã bị bộ đôi flagship mới nhất của Samsung là Galaxy S9 và S9 Plus vượt qua về doanh số toàn cầu trong tháng 4/2018.

Theo trang Sammobile, mặc dù có mức giá lên tới 999 USD nhưng iPhone X là chiếc điện thoại thông minh bán chạy nhất trên toàn thế giới trong 5 tháng liên tiếp.

Tuy nhiên theo số liệu từ công ty nghiên cứu Counterpoint, trong tháng 4 vừa qua mẫu Galaxy S9+ mới là điện thoại thông minh bán chạy nhất trên toàn cầu. Trong khi người anh em nhỏ hơn của nó – Galaxy S9 , đứng thứ hai, đẩy iPhone X của Apple lên vị trí thứ ba. Được biết, kết quả này là do kể từ tháng 4 bộ đôi Galaxy S9 và S9 Plus mới có mặt gần như đầy đủ trên các thị trường toàn cầu do đó không ngạc nhiên khi hai smartphone này thống trị trên bảng xếp hạng doanh số.

Ngoài ra, theo các con số thì báo cáo cho biết Galaxy S9 và S9 Plus chiếm 2.6% trên tổng số smartphone được tiêu thụ trong 4 tháng qua, đứng hai vị trí đầu tiên (báo cáo dường như làm tròn tỷ lệ phần trăm). Trong khi, iPhone X và iPhone 8 Plus đứng ở 2 vị trí tiếp theo với thị phần 2.3%. Tuy nhiên, Apple vẫn cho thấy sự vượt trội hoàn toàn trên thị trường smartphone khi chiếm đến 5/10 mẫu smartphone bán chạy nhất của tháng 4/2018.

Hai vị trí tiếp theo thuộc về bộ đôi smartphone giá rẻ đến từ Xiaomi là Redmi 5A và Redmi 5 Plus/ Note 5 khi lần lượt chiếm 1.5% và 1.4% thị phần. Đáng ngạc nhiên là ngoài bộ đôi Galaxy S9/ S9+ thì mẫu flagship trong năm ngoái của Samsung – Galaxy S8 vẫn được rất nhiều người ưa chuộng khi doanh số trong tháng 4 của máy chiếm 1.3% thị phần và đứng vị trí thứ 10.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)