Vụ đồng hồ Samsung Gear S3 bung ốc: Khách yêu cầu đổi sản phẩm mới

Vụ đồng hồ Samsung Gear S3 Frontier bung ốc vít xảy ra tại TP.HCM đang diễn biến phức tạp khi người tiêu dùng yêu cầu phía Samsung phải đổi sản phẩm mới chứ không chấp nhận sửa chữa.

Điều này tiếp tục có nguy cơ ảnh hưởng tới uy tín của hãng, nhất là ở thời điểm bộ đôi Samsung Galaxy S9/S9+ đang được giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ để thu hút khách hàng Việt mua máy.

Như đã thông tin: Ngày 12/2/2018, ông Nguyễn Vĩnh Duy (ngụ quận 7) mang chiếc đồng hồ thông minh Samsung Gear S3 Frontier R760 tới Trung tâm bảo hành Samsung – Công ty TNHH B2X Care Solution Vietnam để kiểm tra thì phát hiện chiếc đồng hồ bị bung 2 ốc vít mặt sau.

Samsung Gear S3 Frontier R760 bị mất 02 con ốc khi kiểm tra tại Trung tâm bảo hành.

Trong biên bản tiếp nhận dịch vụ được lập sau đó, thể hiện việc sản phẩm đồng hồ thông minh Samsung Gear S3 Frontier R760 gặp tình trạng: Máy không lên nguồn (kiểm tra ngoại quan thấy máy bị rơi mất 2 ốc vít). Nhân viên Công ty TNHH B2X Care Solution Vietnam đánh giá “máy không đủ điều kiện bảo hành” nên đã từ chối bảo hành.

Sự cố này đã khiến khách hàng Nguyễn Vĩnh Duy bức xúc. Ông cho biết sản phẩm chỉ vừa mua và sử dụng vào ngày 4/9/2017 (tức là còn bảo hành khoảng 6 tháng), được ông sử dụng rất kỹ lưỡng, không va đập, rung lắc tới mức phải lòng 02 ốc ra (Samsung Gear S3 Frontier R760 có 04 ốc cố định mặt sau đồng hồ).

Theo nguồn tin của Tieudung.vn, ngày 2/3 vừa qua, có người giới thiệu là nhân viên Samsung đã liên hệ và trao đổi cụ thể với ông Nguyễn Vĩnh Duy, đồng thời không thể giải thích chính xác nguyên nhân sản phẩm bị rớt 02 ốc vít vì “không nắm được quá trình sử dụng” của khách hàng. Phía ông Duy thì cho rằng, đồng hồ được quảng cáo được quảng cáo rằng có khả năng chống nước và chống shock, chịu va đập rất tốt, không thể nào tự nhiên 02 ốc vít cố định mặt lưng có thể rơi ra được nếu không bị tháo ra (hoặc có thể sản phẩm thiếu ốc vít khi bán ra)…

Biên bản tiếp nhận dịch vụ có nội dung từ chối bảo hành vì “mất 2 ốc vít”.

Đặc biệt, ông Nguyễn Vĩnh Duy cho biết sẽ không chấp nhận sửa chữa sản phẩm, yêu cầu phía Samsung phải thay mới đồng hồ Samsung Gear S3 Frontier R760 vì không loại trừ việc sản phẩm lỗi hoặc thiếu ốc vít khi bán ra, ảnh hưởng tới chất lượng. Ông khẳng định không tiếc tiền bỏ ra mua đồng hồ mới của Apple hay các hãng khác, mà muốn bảo vệ mình, cảnh báo người tiêu dùng cần phải biết lên tiếng bảo vệ quyền lợi chính đáng của bản thân và cộng đồng.

Cho rằng việc quy trách nhiệm cho người dùng “trong quá trình sử dụng” là chưa phù hợp, ông Duy chia sẻ rằng sẽ tiếp tục làm việc với những cá nhân, tổ chức có thẩm quyền và trách nhiệm tại Việt Nam, Hàn Quốc và các nước khác.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo tieudung.vn)