Samsung chưa muốn phân chia dòng Galaxy Z bằng Snapdragon và Exynos

Dòng Galaxy Z thế hệ tiếp theo sắp được ra mắt. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều tin đồn và rò rỉ về chúng. Một thông tin mới gần đây đã giúp chúng ta biết về chiến lược vi xử lí của Samsung cho các mẫu điện thoại màn hình gập sắp tới.

Tin đồn trước đây gợi ý rằng Galaxy Z Flip 6 có thể là mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên của Samsung được trang bị vi xử lí Exynos hoặc Snapdragon tuỳ thuộc vào vùng miền tương tự như dòng Galaxy S.

Một báo cáo mới khác đã bác bỏ tin đồn trên. Nguồn ẩn danh được trích dẫn bởi ấn phẩm Hàn Quốc THEELEC tuyên bố rằng Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6 sẽ chỉ chỉ sử dụng giải pháp của Qualcomm. Cụ thể hơn, cả hai sẽ được trang bị Snapdragon 8 Gen 3 Mobile Platform for Galaxy trên toàn cầu.

Lí do không phải vì hiệu năng hay độ tin cậy

Mặc dù hầu hết mọi người vẫn ưa dùng các giải pháp của Qualcomm hơn do danh tiếng của thương hiệu, Exynos 2400 không hề thua xa Snapdragon 8 Gen 3. Bất kể bạn nghĩ gì về Exynos, quyết định tiếp tục sử dụng độc quyền vi xử lí của Qualcomm cho dòng Galaxy Z của Samsung không hề liên quan gì đến hiệu năng, độ tin cậy hay các vấn đề liên quan đến chi phí.

Nguồn tin cho biết để chiến lược sử dụng một trong hai vi xử lí tuỳ thuộc vào vùng miền của Samsung chỉ có lợi cho hãng khi hãng bán đủ thiết bị. Cụ thể hơn, Samsung cần bán đủ điện thoại để bù đắp chi phí phát triển sản phẩm trên hai nền tảng khác nhau: Exynos và Snapdragon.

Mặc dù doanh số bán điện thoại màn hình gập của Samsung đã tăng lên hàng năm, chúng vẫn chưa đủ phổ biến để chiến lược sử dụng một trong hai vi xử lí tuỳ thuộc vào vùng miền có lợi cho hãng. Do đó, Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6 sẽ tiếp tục sử dụng độc quyền Snapdragon 8 Gen 3 Mobile Platform for Galaxy.

Samsung sẽ phát hành hai mẫu điện thoại màn hình gập sắp tới vào đầu tháng Bảy tại sự kiện Galaxy Unpacked.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn