Khi nào thì One UI 6.1 cập bến các thiết bị Galaxy đủ điều kiện?

Samsung có thể mất đến một tháng sau khi Galaxy S24 được ra mắt để đưa One UI 6.1 đến các thiết bị cũ hơn.

Ảnh: SamMobile

Chỉ còn một tháng nữa là dòng Galaxy S24 sẽ được Samsung công bố. Theo rò rỉ, Galaxy S24, Galaxy S24+ và Galaxy S24 Ultra được chính thức trình làng vào ngày 17 tháng 1 và lên kệ vào cuối tháng.

Ngoài phần cứng được nâng cấp, dòng Galaxy S24 còn chạy phiên bản One UI mới với nhiều tính năng phần mềm được bổ sung. One UI 6.1 sẽ được giới thiệu cùng với dòng Galaxy S24. Vì vậy, Samsung chắc chắn đang làm việc chăm chỉ để đẩy One UI 6.0 đến các thiết bị đủ điều kiện để hãng có thể chuyển hoàn toàn trọng tâm sang One UI 6.1.

Theo dự kiến, hầu hết các thiết bị Galaxy đang chạy One UI 6.0 (dựa trên nền Android 14) đủ điều kiện được lên One UI 6.1. Tuy nhiên, khi nào thì bản cập nhật này được triển khai?

Các tính năng AI trên One UI 6.1 có thể làm trì hoãn thời gian phát hành.

Dựa vào lịch trình phát hành One UI 5.1, One UI 6.1 có thể bắt đầu xuất hiện trên các thiết bị Galaxy hiện có vào cuối tháng Một vì One UI 5.1 đã được phát hành cho dòng Galaxy S22 khoảng hai tuần sau khi dòng Galaxy S23 được công bố.

Trong trường hợp xấu nhất, Samsung có thể mất đến một tháng sau khi dòng Galaxy S24 được ra mắt để đưa One UI 6.1 lên các thiết bị Galaxy cũ hơn. Đây là khoảng thời gian hãng cần để phát hành One UI 4.1 và One UI 3.1 vào năm 2022 và 2021.

Trên thực tế, rất có thể Samsung sẽ cần thêm thời gian để phát triển One UI 6.1. Hệ điều hành mới có nhiều tính năng AI mà hãng nên kiểm tra kĩ lưỡng trên các thiết bị Galaxy hiện có trước khi triển khai chúng. Tuy nhiên, mọi thứ hiện chỉ là suy đoán. Có thể sẽ mất đến vài tuần trước khi chúng ta có bất kì thông tin cụ thể nào và vấn đề này.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn