Galaxy S24 có thể được trang bị đồ họa vượt trội so với iPhone 15

iPhone là dòng điện thoại luôn được đánh giá cao về khả năng đồ họa trong suốt những năm vừa qua. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi kể từ khi Qualcomm ra mắt bộ vi xử lý cao cấp mới nhất của mình. Chipset Snapdragon 8 Gen 2 với GPU Adreno 740 được cho là nhanh hơn nhiều so với A16 Bionic của Apple. Bằng chứng là Galaxy S23 Ultra với Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy đánh bại iPhone về mặt tốc độ. Và điều này có thể sẽ tiếp tục được duy trì vào năm sau.

Ảnh: SamMobile

Theo một báo cáo mới từ Trung Quốc, bộ vi xử lý cao cấp tiếp theo của Qualcomm, Snapdragon 8 Gen 3 sẽ có GPU nhanh hơn đến 50% so với thế hệ hiện tại. Vẫn chưa có tên chính thức của GPU này, nhưng nhiều khả năng nó sẽ được gọi là Adreno 750. Vì Adreno 740 trên Snapdragon 8 Gen 2 đã nhanh hơn rất nhiều so với GPU của Apple A16 Bionic, rất khó để Apple A17 có thể bắt kịp được GPU tiếp theo của Qualcomm.

Samsung dự kiến sẽ tiếp tục duy trì việc sử dụng chipset Snapdragon trên Galaxy S24 vào năm sau, vì vậy dòng sản phẩm này có thể sẽ nhanh hơn iPhone 15. Chưa kể công ty Hàn Quốc có thể nhận được phiên bản Snapdragon 8 Gen 3 “for Galaxy” mạnh hơn, với GPU nhanh hơn giúp Galaxy S24 vượt trội hơn nhiều so với các đối thủ đến từ Apple. Tuy nhiên hiệu năng CPU của Snapdragon 8 Gen 3 có thể không bằng so với Apple A17. Nhưng điều này cũng không quá quan trọng khi hiệu suất CPU của Snapdragon 8 Gen 2 đã đủ cho hầu hết mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

Qualcomm sẽ ra mắt Snapdragon 8 Gen 3 vào cuối năm nay, nhưng Samsung không phải là thương hiệu đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý này. Các thiết bị của Motorola và Xiaomi sẽ tiên phong sử dụng chipset cao cấp mới này dự kiến vào tháng 12 năm 2023. Trong khi đó, phiên bản “dành riêng cho thiết bị Galaxy” có thể được ra mắt cùng với dòng Galaxy S24 vào khoảng tháng 2 năm 2024.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn