Samsung “mổ xẻ” sản phẩm của đối thủ để lấy cảm hứng cho Galaxy Z Fold 6

Các mẫu điện thoại màn hình gập tiếp theo của Samsung có thể mỏng và có thời lượng pin tốt hơn nhiều. Tất cả là nhờ vào HUAWEI.

Samsung đang dẫn đầu thị trường điện thoại màn hình gập. Mặc dù vậy, hãng dường như đang học hỏi từ đối thủ để có cảm hứng cho các mẫu Galaxy Z sắp tới. Theo THEELEC, Samsung đang dùng kĩ nghệ đảo ngược cho HUAWEI Mate X5 để hiểu rõ hơn về cách làm mỏng thân máy điện thoại màn hình gập trong khi tăng dung lượng pin.

Một trong những nhược điểm của Samsung Galaxy Z Fold 5 liên quan đến độ dày. Đây là một trong những mẫu điện thoại dày nhất trên thị trường, đạt 13,4 mm khi ở trạng thái đóng. Trong khi đó, HUAWEI Mate X5 và Xiaomi Mix Fold 3 có độ dày lần lượt chỉ là 11,1 mm và 10,9 mm. Ngay cả OnePlus Open mới được ra mắt cũng chỉ dày 11,7 mm.

Quan trọng hơn, cả ba mẫu điện thoại màn hình gập đến từ Trung Quốc này còn tự hào có dung lượng pin lớn hơn. Mate X5, Mix Fold và Open có dung lượng pin lần lượt là 4800, 4800 và 4085 mAh. Trong khi đó, Galaxy Z Fold 5 chỉ có dung lượng pin vỏn vẹn 4400 mAh.

Mặc dù đứng đầu thị trường, Samsung dường như đang thua trên mặt trận kĩ thuật. Do đó, thật hợp lí khi Samsung muốn nghiên cứu các đối thủ để tìm ra giải pháp cho những thiếu sót của mình. Trên thực tế, các nhà sản xuất điện thoại màn hình gập khác cũng có khả năng đang làm như vậy.

Theo dự kiến, Galaxy Z Fold 6 sẽ được cải tiến về nhiều mặt. Những tin đồn ban đầu cho biết sản phẩm có thể có thân máy và bản lề mỏng hơn cũng như tỉ lệ khung hình được thay đổi.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn