Twitter cho rằng ảnh chụp Mặt Trăng từ Galaxy S23 Ultra là “giả”

Không lâu sau khi Galaxy S23 Ultra ra mắt, nhiều người đã chỉ trích ảnh Mặt Trăng được chụp bằng khả năng thu phóng 100x của thiết bị là giả và hãng đang sử dụng một lớp phủ để làm cho ảnh trông rõ ràng hơn.

Samsung thẳng thắn phủ nhận các cáo buộc trên và giải thích cách điện thoại của họ sử dụng các công nghệ tiên tiến để làm cho các bức ảnh Mặt Trăng rõ ràng hơn.

Gần đây, Samsung đã viết một tweet nêu bật khả năng chụp ảnh Mặt Trăng và ảnh thiên văn của Galaxy S23 Ultra. Bài đăng có nội dung: “Không có mặt tối của mặt trăng với #GalaxyS23 Ultra. Ghi lại bầu trời đêm của bạn và chia sẻ với chúng tôi bằng cách trả lời chủ đề này với #SharetheEpic.”

Tuy nhiên, Twitter đã thêm Ghi chú cộng đồng vào bài tweet này với nội dung là: “Điện thoại Samsung “làm giả” kĩ thuật số hình ảnh chụp Mặt trăng để làm cho chúng trông sắc nét hơn.”

Ghi chú cộng đồng là tính năng mới của Twitter giúp xác minh dữ kiện.

Ghi chú cộng đồng – vốn là một phương pháp xác minh dữ kiện mới được thêm vào Twitter sau khi Elon Musk tiếp quản công ti – có thể được thêm vào tweet bởi những người đóng góp.

Khi có đủ những người đóng góp có quan điểm khác nhau đánh giá một ghi chú hữu ích, Twitter sẽ công khai ghi chú đó. Mặc dù Ghi chú cộng đồng thường thêm thông tin hữu ích cho các chủ đề quan trọng, Samsung có lẽ đang không hài lòng với tính năng mới này của Twitter.

Mặc dù rõ ràng là Samsung không “giả mạo” ảnh Mặt Trăng trên Galaxy S23 Ultra (hay trên các thế hệ tiền nhiệm), nhưng không phải ai cũng tin lời giải thích của Samsung. Chúng tôi cho rằng một người đã thêm Ghi chú cộng đồng vào quảng cáo của Galaxy S23 Ultra và nhiều người đã ủng hộ ghi chú và đẩy nó lên.

Dù sao đi nữa, thật xấu hổ khi thấy bài đăng của Samsung bị Twitter gắn cờ giả mạo, nhất là khi Samsung có thể đã trả tiền cho Twitter để quảng cáo trên nền tảng này.

Chúng tôi chưa bắt gặp bài đăng / quảng cáo này. Hiện không ai biết liệu Twitter đã gỡ bỏ tuyên bố trên hay Samsung đã thu hồi tweet hay chưa. Chúng tôi sẽ cập nhật khi có thêm bất kì thông tin nào mới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn