Samsung khẳng định Galaxy S23 Ultra không áp ảnh mặt trăng lên hình của bạn

Samsung đã hoàn toàn bác bỏ bất kì tuyên bố nào cho rằng hãng đã áp một lớp ảnh lên các hình chụp mặt trăng của Galaxy S23 Ultra.

Có một cuộc tranh cãi nóng hổi về Galaxy S23 Ultra và những bức ảnh mặt trăng mà thiết bị chụp được. Có người cho rằng Samsung đã áp một lớp ảnh AI lên các bức ảnh chụp mặt trăng. Và một người dùng Reddit gần đây đã cho rằng Samsung đã xử lí tính toán quá nhiều để làm cho ảnh chụp mặt trăng rõ nét hơn.

Thoạt nhìn, người đó dường như đang nói sự thật vì nhiều chi tiết của mặt trăng quá nhỏ để cảm biến hình ảnh nhỏ của điện thoại có thể thu được. Tuy nhiên, Samsung khẳng định rằng không có lớp ảnh nào được thêm vào.

“Samsung cam kết cung cấp trải nghiệm hình ảnh tốt nhất trong mọi điều kiện. Khi người dùng chụp ảnh Mặt trăng, công nghệ tối ưu bối cảnh dựa trên AI sẽ nhận ra Mặt trăng là vật thể chính và chụp nhiều bức ảnh để bố cục đa khung hình, sau đó AI tăng cường các chi tiết về chất lượng và màu sắc hình ảnh. Nó không áp dụng bất kỳ lớp phủ hình ảnh nào cho bức ảnh. Người dùng có thể tắt Trình tối ưu bối cảnh dựa trên AI, điều này sẽ vô hiệu hóa các cải tiến chi tiết tự động đối với ảnh do người dùng chụp”, đại diện của Samsung trả lời Tom’s Guide.

Các bức ảnh mặt trăng của Galaxy S23 Ultra không hẳn là giả.

Samsung bác bỏ bất kì tuyên bố nào cho rằng Galaxy S23 Ultra áp một lớp ảnh nhờ AI lên các hỉnh chụp mặt trăng để làm cho kết quả trông sắc nét hơn. Hãng cho biết người dùng có thể tắt tính năng Trình tối ưu bối cảnh dựa trên AI trong màn hình Cài đặt của ứng dụng Máy ảnh. Việc này sẽ vô hiệu hoá mọi quá trình làm ảnh do người dùng chụp sắc nét hơn.

Không có nhiều bằng chứng thuyết phục rằng Samsung đã áp một lớp ảnh nhờ AI lên các hình chụp mặt trăng. Fahim AI Mahmud Ashik – một nhiếp ảnh gia – đã thể hiện cách mọi người có thể chụp được một bức ảnh mặt trăng đẹp bằng bất kì mẫu điện thoại cao cấp nào, bao gồm cả iPhone 14 Pro Max và OnePlus 11. Anh đã đăng một video hoàn chỉnh cho thấy cách anh chụp mặt trăng. Điều này có nghĩa là mọi thương hiệu đều đang giả mạo ảnh chụp mặt trăng từ thiết bị của họ hoặc chả bên nào làm như vậy cả.

Samsung đã giới thiệu khả năng Thu phóng không gian 100x với Galaxy S20 Ultra vào năm 2020. Hãng đã giảm nhiễu bằng cách sử dụng AI trên Bộ xử lí tín hiệu hình ảnh (ISP) trong vi xử lí. Bên cạnh đó, Galaxy S23 Ultra được trang bị cảm biến 200MP mới có tính năng Adaptive Pixel, giúp ghi lại được nhiều chi tiết hơn bao giờ hết.

Về cuộc tranh cãi này, dù Samsung có nói gì, rõ ràng Galaxy S23 Ultra đang áp dụng Ai để cải thiện và thêm chi tiết vào các bức ảnh chụp mặt trăng. Tuy nhiên, thiết bị không chỉ đơn giản là áp một lớp ảnh mặt trăng lên kết quả – điều mà HUAWEI bị cáo buộc đã làm với một vài mẫu điện thoại cao cấp của họ. Về cơ bản, hình mặt trăng được chụp từ Galaxy S23 Ultra không phải là sản phẩm của Photoshop.

Nguồn: https://samcafe.vn/samsung-tuyen-bo-galaxy-s23-ultra-khong-ap-anh-mat-trang-len-hinh-cua-ban/

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Minh Hoàng