Dòng Galaxy S24 có thể giúp hồi sinh Exynos

Samsung có thể muốn mượn sức mạnh thương hiệu của dòng Galaxy S24 vào năm tới để đẩy mạnh sản xuất các vi xử lí Exynos hàng đầu của họ.

Samsung được cho là sẽ phát hành Galaxy S23 FE với vi xử lí Exynos 2200 vào cuối năm nay. Nhưng đây có thể chỉ là một bước đi nhỏ của một chiến lược lớn hơn của hãng nhằm tăng thị phần của Exynos, bởi công ty Hàn Quốc có thể đang phát triển Exynos 2400 dùng trên Galaxy S24 vàonăm tới.

Chiến lược tăng thị phần Exynos của Samsung có thể ảnh hưởng lớn đến những người định mua dòng Galaxy S24 trong tương lai. Theo nguồn tin, Samsung hiện đang phát triển vi xử lí Exynos 2400 và có thể sẽ sản xuất chúng hàng loạt sớm nhất vào tháng 11. Ngoài ra, Samsung được dự kiến sẽ sử dụng Exynos 2400 cho dòng Galaxy S24.

Theo một “rò rỉ đáng tin cậy” trước đó, vi xử lí Exynos 2400 sắp tới có 10 lõi CPU, bao gồm:

  • Một lõi chính Cortex-X4
  • Hai lõi xung nhịp cao Cortex-A720
  • Ba lõi xung nhịp thấp Cortex-A720
  • Bốn lõi tiết kiệm điện Cortex-A520

Còn thỏa thuận của Samsung với Qualcomm thì sao?

Cũng dễ hiểu khi Samsung muốn tăng thị phần vi xử lí của chính họ bằng cách sử dụng sức mạnh thương hiệu của dòng Galaxy S. Tuy nhiên, tin đồn này đặt ra một số câu hỏi.

Dòng Galaxy S23 được cung cấp sức mạnh bởi vi xử lí Snapdragon độc quyền mới nhất nhờ cái mà Giám đốc điều hành Qualcomm gọi là thỏa thuận nhiều năm với Samsung. Đây chính là lí do tại sao Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy ra đời, tự hào với xung nhịp CPU và GPU cao hơn.

Vì vậy, rõ ràng, Samsung quay trở lại với Exynos cho dòng Galaxy S24 nghe có vẻ như là một việc đi ngược lại thỏa thuận nhiều năm của họ với Qualcomm.

Hơn nữa, Galaxy S23 là một dòng điện thoại thông minh tuyệt vời với thời lượng pin cực kì ấn tượng. Vì vậy, thuyết phục một nửa thế giới quay trở lại với Exynos sau khi họ có một trải nghiệm tích cực với Snapdragon khi sử dụng dòng Galaxy S23 không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Chiến lược này có thể ảnh hưởng nặng đến doanh số bán hàng. Vì vậy, Samsung không nên muốn đánh đổi thị phần của dòng Galaxy S chỉ để tăng thị phần của Exynos.

Vậy, tin đồn này chính xác đến mức nào? Thật khó để biết câu trả lời, dù sao thì phải đến đầu năm sau thì Galaxy S24 mới được giới thiệu. Nhưng nếu Samsung thực sự định làm vậy, tốt nhất là Exynos 2400 ít nhất phải tốt hơn Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy. Và ngay cả khi như thế, hãng vẫn có thể gặp khó khăn khi bán dòng Galaxy S24 cho những ai dùng Snapdragon ở thời điểm hiện tại.

Cũng có thể Samsung đang phát triển Exynos 2400 mà không có kế hoạch sử dụng vi xử lí này cho dòng Galaxy S24 nhưng cho các hãng khác hoặc điện thoại và máy tính bảng Galaxy tầm trung, chẳng hạn như Galaxy S24 FE.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn