Xin lỗi Apple! Galaxy Z Flip 4 sẽ quan trọng hơn iPhone 14 rất nhiều

Samsung vừa báo cáo thu nhập hàng quý của họ. Những con số cho thấy điện thoại màn hình gập đóng góp cho sự phát triển của công ti nhiều như thế nào. Không thể phủ nhận thực tế rằng Galaxy Z Flip 3 và Galaxy Z Fold 3 đã rất thành công. Riêng Galaxy Z Flip 3 đã bán chạy như tôm tươi, có lẽ còn nhiều hơn cả những gì Samsung nghĩ!

Tuy nhiên, mọi chuyện không kết thúc tại đây. Samsung đã thành công với điện thoại màn hình gập. Giờ là lúc để nói đến tương lai.

Thị trường điện thoại thông minh cao cấp sắp trải qua một sự thay đổi ngoạn mục và Apple chính là cái tên đứng đằng sau. Kết quả kinh doanh quý IV gần đây của Apple cho thấy họ đã tạo một kỉ lục mới. Các rò rỉ cho thấy thế hệ iPhone tiếp theo có thể có sự thay đổi thiết kế lớn nhất trong nhiều năm.

Samsung cần phải có gì đó để duy trì khả năng cạnh tranh của mình. Bạn thấy đấy. Samsung tuy xuất xưởng nhiều điện thoại thông minh nhất trên toàn thế giới, chỉ 1% trong số đó là thuộc phân khúc cao cấp. Trong khi đó, Apple vẫn là ngôi vương của ngành điện thoại thông minh tính theo lợi nhuận.

Vậy Apple sẽ làm gì để rung chuyển năm 2022? Có rò rỉ cho rằng iPhone 14 Pro sẽ loại bỏ “tai thỏ” đặc trưng để chuyển sang “đục lỗ”. Samsung là một trong những hãng điện thoại Android đầu tiên áp dụng kiểu thiết kế này và hiện tại vẫn duy trì nó.

Thiết kế mới sẽ cho phép Apple trang bị một màn hình lớn hơn trong khi không phải tăng kích thước tổng thể của máy. Điều này có thể thu hút rất nhiều người dùng iPhone hiện tại nâng cấp thiết bị của họ.

Samsung sẽ phản đòn như thế nào? Dòng Galaxy S và Note đã luôn cạnh tranh với iPhone từ thuở đầu của ngành điện thoại thông minh. Nhưng chúng không có đủ sức hút khiến người dùng iPhone rời khỏi “khu vườn khép kín” của Apple.

Apple cũng có một công thức chiến thắng mà họ đã áp dụng cho iPhone từ nhiều năm. Họ không thay đổi thiết kế iPhone quá thường xuyên, chỉ khoảng 2 đến 3 năm một lần. Và người dùng của họ dường như ổn với điều đó.

Tuy nhiên, có một thiết bị của Samsung đã khiến nhiều người phải xuýt xoa, đó là Galaxy Z Flip 3. Tất cả là do nó có hình thức độc đáo, ngoại hình đẹp mắt với mức giá chỉ gần 25 triệu đồng. Galaxy Z Flip 3 là một thứ gì đó độc đáo, giúp phá vỡ hoàn toàn sự nhàm chán của thị trường điện thoại thông minh.

Và Samsung cần phải tận dụng điều đó để ngăn năm 2022 trở thành năm của iPhone. Tuy nhiên, họ dường như vẫn chưa tìm ra công thức chiến thắng. Nếu vậy, hãy nghe qua đề xuất của tôi.

Samsung nên ra mắt Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Flip 4 Ultra. Kích thước hiển thị sẽ không phải là sự khác biệt duy nhất giữa hai phiên bản. Thay vào đó, cần có sự khác biệt giữa camera, pin,… nữa.

Chiến lược màu sắc của Samsung cũng không nhất quán. Trong khi Galaxy Z Flip có một vẻ ngoài bóng loáng thì Galaxy Z Flip 3 lại có vẻ ngoài trầm hơn. Samsung cần ngừng thử nghiệm và chỉ tập trung vào các tùy chọn màu sắc đã được chứng minh là được mọi người ưa chuộng. Đó là màu đen nhám và trắng nhám, bên cạnh đó là màu vàng và vàng hồng.

Về mặt thiết kế, tuy Galaxy Z Flip 3 rất tuyệt vời, vẫn còn rất nhiều chỗ có thể cải thiện, chẳng hạn như nếp gấp trên màn hình chính. Nó cần phải biến mất hoàn toàn. Tuy với công nghệ hiện tại, điều đó rất khó xảy ra. Nhưng ít nhất Samsung nên làm nó mờ đi.

Thời lượng pin cần một sự nâng cấp lớn. Galaxy Z Flip 4 phải có thời lượng pin tối thiểu dài hơn 25% so với thế hệ tiền nhiệm. Rất ít người dùng điện thoại màn hình phẳng “truyền thống” chấp nhận khiếm khuyết này. Họ luôn mong có một chiếc điện thoại có thời lượng pin dài, và đã đến lúc Samsung cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn.

Camera trên Galaxy Z Flip 3 cũng chỉ dừng lại ở mức ổn. Samsung chắc chắn cần phải cải thiện điều này. Họ có thể khiến Galaxy Z Flip 4 dày hơn một chút. Điều này hoàn toàn ổn đối với hầu hết mọi người. Dòng iPhone 13 dày hơn thế hệ tiền nhiệm nhưng rất ít có ai than. Mẫu Galaxy Z Flip 4 Ultra nên có camera dưới màn hình để tạo yếu tố khác biệt.

Samsung đã có thể khiến Galaxy Z Flip 3 trở thành một trong hai mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên trên thế giới có khả năng kháng nước. Galaxy Z Flip 4 tệ nhất cũng phải duy trì điểm mạnh này.

Cuối cùng, Samsung cần nâng tầm khả năng tiếp thị của mình, quay trở lại những ngày tháng mà quảng cáo của họ còn hài hước. Quảng cáo của Samsung từng rất vui nhộn đến mức khiến Apple phải lo lắng! Hãy sử dụng lại chiến lược đó để làm nổi bật Galaxy Z Flip 4 so với đối thủ.

Là người hâm mộ Samsung, chúng ta chỉ có thể hi vọng rằng họ nhận ra rằng Galaxy Z Flip 4 quan trọng hơn nhiều đối với ngành công nghiệp di động so với một chiếc iPhone có màn hình “đục lỗ”. Chúng ta hi vọng rằng họ có thể làm cho chúng ta tự hào.

Galaxy Z Flip 4

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có kích thước nhỏ gọn thì Galaxy Z Flip4 chính là lựa chọn tốt nhất. Máy có màn hình 120Hz rực rỡ cùng thiết kế gập độc đáo giúp bạn chụp được những bức hình cực kỳ thú vị. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn