Xài Galaxy M20, bạn không thể không biết những mẹo hữu ích này

Hứa hẹn trong thời gian tới Galaxy M20 sẽ lên kệ tại thị trường Việt Nam với nhiều tính năng hấp dẫn trong tầm giá.

Galaxy M20 sở hữu giao diện người dùng được làm mới, âm thanh vòm Dolby Atmos và nhiều tính năng thú vị. Tuy nhiên, những tính năng này hơi khó tìm thấy đối với những người mới tiếp cận. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 11 thủ thuật sử dụng Galaxy M20 trở nên hữu ích và thú vị hơn.

1. Kích hoạt âm thanh vòm Dolby Atmos

Tính năng này giúp nâng cao trải nghiệm âm thanh trên thiết bị của bạn và đặc biệt là trong khi xem video. Để kích hoạt tính năng này bắt buộc bạn phải sử dụng một chiếc tai nghe.

Sau đó, bạn vào phần Cài đặt nhanh và nhấn giữ vào mục Dolby Atmos. Sau đó bạn có thể tùy chọn nhiều cấu hình âm thanh khác nhau để trải nghiệm thử.

Hơn nữa, bạn cũng có thể nâng cao chất lượng âm thanh bằng chế độ UHQ Upscaler và hiệu ứng Tube Amp Pro giúp âm bass sâu hơn.

2. Ẩn thanh điều hướng

Galaxy M20 hỗ trợ hai kiểu điều hướng khác nhau là phím điều hướng ảo trong màn hình hoặc bằng cử chỉ.

Người dùng có thể chuyển đổi các kiểu điều hướng bằng cách vào mục Hiển thị rồi đến Thanh điều hướng. Bạn cũng có thể thay đổi thứ tự các phím điều hướng theo ý mình và Galaxy M20 cũng có chức năng gợi ý cử chỉ để bạn làm quen.

3. Ẩn notch

Có một lượng người dùng vẫn không thích phần notch và trên Galaxy M20 bạn có thể ẩn nó đi. Bạn hãy vào phần Hiển thị > Ứng dụng toàn màn hình và gạt nút xanh mục ẩn camera.

4. Hiển thị phần trăm pin

Hiển thị phần trăm pin giúp chúng ta biết được khi nào cần tiết kiệm pin và khi nào cần sặc cho thiết bị của mình.

Để kích hoạt tính năng này trên Galaxy M20 bạn hãy vào Cài đặt > Hiển thị > Thanh trạng thái và chuyển đổi tùy chọn Hiển thị phần trăm pin.

5. Cử chỉ cảm biến ngón tay

Bạn có thể xem thông báo chỉ với một lần vuốt màn hình và không cần phải đưa ngón tay lên trên phía đỉnh máy để thao tác mới xem được thông báo nữa.

Để bật tính năng thú vị này, bạn hãy đến tùy chọn Cài đặt nâng cao và bật tính năng cử chỉ cảm biến ngón tay.

6. Tối ưu âm thanh tốt nhất cho bạn

Galaxy M20 có một tính năng có tên là Adapt Sound. Tính năng này sẽ điều chỉnh âm trầm và âm bổng theo sở thích của bạn bằng cách phát ra một loạt tiếng bíp để kiểm tra khả năng nghe.

Để thiết lập tính năng này, hãy vào Cài đặt > Âm thanh và Rung > Hiệu ứng và chất lượng âm thanh > Adapt Sound.

7. Tùy chỉnh màn hình khóa

Galaxy M20 không có tính năng Always On Display hiển thị thông tin trên màn hình khóa. Nhưng bạn có thể tùy chỉnh đồng hồ hay thông báo xuất hiện.

Để thay đổi đồng hồ, bạn hãy vào Cài đặt > Vào màn hình khóa và nhấn chọn kiểu và màu của đồng hồ.

Ngoài ra bạn cũng có thể sắp xếp lại các công cụ hiển thị trên màn hình khỏa bằng cách chọn Công cụ hiển thị, chọn những công cụ muốn hiển thị và nhấn vào sắp xếp lại.

8. Ẩn Lock Screen Stories

Lock Screen Stories vừa ngốn pin vừa làm bạn mất tập trung. Cách giải quyết rất đơn giản, hãy vào Cài đặt > Màn hình khóa > Lock Screen Stories để tắt.

Nếu không muốn toàn bộ bạn thì có thể lựa chọn những danh mục muốn theo dõi.

9. Ẩn game khỏi App Drawer

Game Launcher giúp cải thiện hiệu năng trên smartphone nhưng nó cũng có thể ẩn các trò chơi đã cài đặt khỏi App Drawer. Để khắc phục điều này hãy vào cài đặt Game Launcher và kích hoạt tùy chọn đầu tiên.

10. Chế độ đa cửa sổ

Tính năng này khá thông minh và giúp bạn điều chỉnh giao diện của ứng dụng thành bất kì kích cỡ nào theo ý muốn. Để bật tính năng này hãy vào Tính năng nâng cao > Đa cửa sổ > Thao tác xem Pop-up.

11. Tự khởi động lại thiết bị

Khởi động lại thiết bị sẽ giúp “chú dế” của bạn giải phóng RAM và hạn chế được các lỗi thường gặp của ứng dụng. Trên Galaxy M20, bạn có thể lên lịch khởi động lại hàng tuần.

Cách sử dụng tính năng này là vào Quản lý chung > Đặt lại > Tự động khởi động lại. Khi bạn kích hoạt thì bạn có thể thay đổi thời gian và ngày theo nhu cầu của mình.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)