Với Galaxy S23 Ultra, Samsung cuối cùng cũng thừa nhận sự bất tiện của màn hình cong

Màn hình cong vốn là “đặc sản” của Samsung từ nhiều năm nay. Đây là điểm khiến cho chiếc điện thoại Galaxy trở nên hấp dẫn hơn về thiết kế, nhưng cũng khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu với những trải nghiệm mà nó mang lại. Với Galaxy S23 Ultra mới ra mắt, có vẻ như Samsung cuối cùng cũng đã chịu thừa nhận rằng đối với một mẫu điện thoại hỗ trợ bút S Pen thì việc sử dụng màn hình phẳng sẽ tốt hơn nhiều.

Đã từng có lúc màn hình cong trở thành trào lưu trên điện thoại di động. Samsung thậm chí còn giới thiệu dòng Galaxy S10 với cả ba phiên bản (trừ Galaxy S10e) đều có màn hình cong. Mặc dù những thiết bị như vậy trông có vẻ “lung linh”, nhưng thực tế nó thường dẫn đến hiện tượng phản xạ khó chịu dọc hai bên màn hình. Chi phí sửa chữa và thay thế màn hình cong cũng cao hơn đáng kể so với màn hình phẳng. Miếng dán bảo vệ cũng phức tạp và đắt tiền hơn, tất cả chỉ để đánh đổi lấy một vẻ ngoài cao cấp.

Samsung đã dần làm cho màn hình bớt cong hơn ở Galaxy S20 và Galaxy S21. Tuy nhiên Galaxy S22 Ultra lại đưa màn hình cong trở lại, trong khi Galaxy S22 và Galaxy S22+ đã chuyển sang sử dụng màn hình phẳng hoàn toàn. Với Galaxy S23 Ultra, công ty Hàn Quốc đang dần đưa mọi thứ về đúng quỹ đạo bằng cách làm giảm bớt màn hình cong.

Galaxy S23 Ultra có màn hình bớt cong hơn. Ảnh: Dân trí

Trong một bài phỏng vấn với 9to5Google, Samsung xác nhận rằng phần kính cong ở hai bên màn hình của Galaxy S23 Ultra đã được cắt giảm 30%. Điều này giúp cho diện tích phần màn hình phẳng tăng thêm 3%. Cụ thể, công ty cho biết: “Màn hình 6,8 inch của Galaxy S23 Ultra sắc nét hơn Galaxy S22 Ultra, do màn hình có độ cong giảm 30% để tạo ra diện tích bề mặt lớn hơn và phẳng hơn ~3% để mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt nhất trên điện thoại thông minh Samsung Galaxy.”

Trải nghiệm thực tế của chúng tôi cũng cho thấy quyết định của Samsung là hoàn toàn chính xác. Hai bên màn hình cùa Galaxy S23 Ultra được làm dốc đứng và ít cong hơn. Về tổng thể, chiếc điện thoại này có thiết kế khối hộp đẹp mắt hơn so với người tiền nhiệm và mang lại trải nghiệm rất tốt do phần màn hình cong đã bị cắt giảm. Điều này chắc chắn cũng sẽ khiến cho việc sử dụng bút S Pen trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn