Vi xử lý Exynos đầu tiên với GPU AMD đánh bại iPhone 12 Pro Max về hiệu suất đồ họa

Với sự góp mặt của GPU AMD, vi xử lý Exynos sắp tới của Samsung hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ.

Đầu năm nay, Samsung cho biết sẽ sớm ra mắt một bộ vi xử lý Exynos cao cấp với GPU của AMD. Tại sự kiện Computex 2021, đại diện AMD cũng đã lên tiếng xác nhận chip Exynos với GPU RDNA2 sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Mặc dù công ty không tiết lộ cụ thể những cải tiến về hiệu suất trên thế hệ chipset mới, nhưng nó được đồn là sẽ có đồ họa mạnh mẽ hơn so với chipset mới nhất của Apple, A14 Bionic. Giờ đây, điểm chuẩn đầu tiên của GPU AMD mà chúng ta mong đợi đã xuất hiện trên internet.

Samsung Exynos GPU AMD

Chuyên gia rò rỉ Ice Universe cho biết, Samsung hiện đang thử nghiệm một chipset Exynos với GPU AMD Radeon và lõi CPU Cortex-A77. Đi kèm đó là ảnh chụp màn hình của ứng dụng đo điểm chuẩn đồ họa 3DMark, và bộ xử lý Exynos với GPU AMD dường như đã đạt 8.134 điểm trong bài kiểm tra Wild Life với tốc độ khung hình trung bình là 50 khung hình / giây. Trong khi chipset A14 Bionic của iPhone 12 Pro Max thường đạt khoảng 7.442 điểm với tốc độ khung hình trung bình là 40 khung hình / giây.

Samsung Exynos GPU AMD

Vi xử lý Exynos mới dễ dàng đánh bại Apple A14 Bionic về hiệu suất đồ họa

Mặc dù đây mới là thử nghiệm ban đầu và chúng ta chưa biết hiệu suất nhiệt của GPU AMD là bao nhiêu, nhưng đây là một tin vui đối với người dùng Samsung khi có một vi xử lý Exynos đánh bại chipset dành cho điện thoại thông minh tốt nhất của Apple về mặt hiệu suất đồ họa. Hơn nữa, chipset cuối cùng (có thể là Exynos 2200) có thể sẽ cung cấp hiệu suất đồ họa tốt hơn nữa vì hầu hết nó sử dụng lõi CPU Cortex-X2 và Cortex-A710 mới nhất của ARM, nhanh hơn nhiều so với lõi Cortext-A77 được sử dụng trong thử nghiệm này.

Một điều cần lưu ý nữa là GPU AMD vẫn không mạnh bằng chipset M1 5nm của Apple được sử dụng trên iPad Pro 2021, MacBook Air 2020 và MacBook Pro 2020. Chipset M1 dành cho các thiết bị lớn hơn nhiều với nhiều không gian hơn để làm mát và tản nhiệt, đạt khoảng 17.000 điểm trong bài kiểm tra đo hiệu năng đồ họa Wild Life của 3DMark.

Samsung Exynos GPU AMD

Vẫn còn quá sớm để nói về sức mạnh của bộ vi xử lý Exynos với GPU AMD, nhưng đây rõ ràng là một tín hiệu rất khả quan đối với Samsung. Một vấn đề nữa cũng phải xem xét là nó tiết kiệm năng lượng như thế nào. Tất cả sẽ được sáng tỏ khi dòng Galaxy S22 ra mắt vào đầu năm sau.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn