Ưng dụng Expert RAW bổ sung Pro Mode cho camera tele của Galaxy S21 Ultra

Ứng dụng Expert RAW mới cho phép người dùng tùy chỉnh các thông số trên tất cả các camera chính của Galaxy S21 Ultra.

Mặc dù camera trên Galaxy S21 Ultra đã có chế độ “Chuyên nghiệp” (Pro Mode), nhưng nó chỉ hoạt động trên camera chính và camera góc siêu rộng. Người dùng không thể sử dụng chế độ này đối với máy ảnh tele của chiếc điện thoại này. Samsung mới đây đã phát hành ứng dụng Expert RAW nhằm bổ sung Pro Mode cho camera tele của Galaxy S21 Ultra.

Galaxy S21 Ultra Camera

Ảnh: GSMArena

Samsung đã bắt đầu tung ra ứng dụng Expert RAW cho người dùng Galaxy S21 Ultra tại Hàn Quốc thông qua Galaxy Store. Ứng dụng cho phép sử dụng đầy đủ cả camera chính, camera góc siêu rộng, camera tele 3x và 10x của chiếc điện thoại này ở chế độ chuyên nghiệp. Người dùng sau khi cài đặt có thể tùy chỉnh các giá trị phơi sáng, tiêu cự, ISO, tốc độ màn trập, cân bằng trắng. Các tùy chọn này có sẵn cho cả hình ảnh và video.

Expert RAW

Ngoài ra, ứng dụng Expert RAW mới cũng cho phép điều chỉnh vùng sáng, bóng, độ bão hòa và tông màu, giống như ứng dụng máy ảnh gốc trên Galaxy S21 Ultra. Hơn nữa, bạn cũng có thể truy cập vào biểu đồ, hỗ trợ HDR và lưu hình ảnh ở định dạng Lossless JPEG và 16-bit Linear DNG RAW. Ứng dụng có thể chụp ảnh với độ nhiễu thấp hơn, tăng độ sắc nét, chi tiết cũng như dải tương phản động rộng hơn.

Hiện tại, ứng dụng Expert RAW mới chỉ hoạt động trên Galaxy S21 Ultra sau khi cập nhật One UI 4.0 (Android 12). Vì nó vẫn đang còn trong giai đoạn thử nghiệm nên bạn có thể gặp một số vấn đề. Tuy nhiên Samsung cho biết họ sẽ sớm tung ra phiên bản ổn định, và sẽ phát hành cho cả Galaxy S21+ và Galaxy Tab S5e.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn