TV Samsung bán chạy gấp 3,5 lần Sony tại phân khúc 70 inch trở lên

Các công ty Hàn Quốc tiếp tục duy trì vị thế vững chắc của mình tại phân khúc TV 70 inch trở lên. Trong khi đó, các hãng Trung Quốc đã chính thức vượt mặt Nhật Bản.

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường IHS Markit đã công bố báo cáo phân tích quý 1 năm 2019, đối với phân khúc TV màn hình lớn từ 70 inch trở lên. Ghi nhận sự thống trị của các hãng TV xứ kim chi với tổng doanh số 499.700 đơn vị, thị phần gộp chiếm 57,9% toàn thị trường. Công ty dự báo với xu hướng người dùng ngày càng chuộng TV màn hình lớn, các hãng Hàn Quốc sẽ tiếp tục mở rộng thị phần tại phân khúc này.

TV Samsung bán chạy gấp 3,5 lần Sony tại phân khúc 70 inch trở lên

TV Samsung bán nhiều gấp 3,5 lần Sony tại phân khúc màn hình 70 inch trở lên

Trong khi đó, các hãng Nhật Bản lại đang đánh mất thị phần vào tay đối thủ Trung Quốc. Doanh số TV Nhật đạt 135.000 đơn vị đạt mức thị phần 15,6% trong quý đầu năm. Cùng kỳ, các hãng Trung Quốc bán được tổng cộng 151.000 đơn vị, thị phần 17,5% vượt mặt Nhật Bản.

Samsung tiếp tục là hãng TV dẫn đầu phân khúc màn hình 70 inch trở lên. Doanh số quý 1 đạt 287.000 đơn vị, tăng trưởng 89%. Theo sau là đồng hương LG 212.700 đơn vị, tăng gấp ba lần so với một năm trước. Sony xếp thứ ba với doanh số 81.800 đơn vị, tăng trưởng chậm chạp chỉ 13,4%.

TV Samsung bán chạy gấp 3,5 lần Sony tại phân khúc 70 inch trở lên

Doanh số TV màn hình lớn của TCL tăng trưởng gấp 4 lần

Hãng TCL của Trung Quốc đạt mức tăng trưởng ấn tượng, doanh số nhảy vọt gấp 4 lần lên 46.300 đơn vị. Một công ty Nhật Bản khác là Panasonic chỉ bán được 1.900 chiếc trong quý đầu tiên, tương đương năm ngoái. Sự cạnh tranh giữ các công ty châu Á sẽ còn dữ dội hơn ở những quý tiếp theo. Dự kiến năm nay tổng doanh số TV 70 inch trở lên sẽ đạt 4.722.500 đơn vị, đến năm 2023 sẽ tăng gấp đôi, theo IHS Markit.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo vnreview.vn)