Do trục trặc kĩ thuật, Galaxy Note 9 sẽ không có cảm biến vân tay dưới màn hình

Dù nhiều tin đồn trước đây cho rằng Samsung muốn đem công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình lên Galaxy Note 9, tuy nhiên, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tin rằng tính năng này hiện không sẵn sàng để có thể góp mặt trên Galaxy Note 9.

Theo đó, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo thuộc KGI Securities tiết lộ trong một cuộc họp gần đây rằng:”công nghệ vân tay nhúng phía dưới màn hình hiện đang gặp nhiều vấn đề kỹ thuật (ảnh hưởng tới độ bền màn hình, tỉ lệ hiển thị và cả vấn đề tiêu thụ điện năng).

Galaxy S9/S9+ vẫn sử dụng cảm biến vân tay ở mặt lưng

Cần phải nhớ lại rằng, trước khi bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9+ ra mắt, KGI cũng đã dự đoán chính xác việc hai sản phẩm này không sử dụng cảm biến vân tay trong màn hình mà tiếp tục duy trì cách đặt cảm biến trên mặt lưng máy.

Dù trước đó Ming-Chi Kuo có để ngỏ khả năng Galaxy Note 9 sử dụng cảm biến vân tay trong màn hình nhưng lúc này, ông tiết lộ rằng Samsung đang không tự tin về tỉ lệ nhận diện vân tay thành công cho khách hàng khi đưa vào thực tế, do đó, nhiều khả năng nhà sản xuất Hàn Quốc đã một lần nữa loại bỏ tính năng được mong chờ này.

Tính năng cảm biến vân tay trong màn hình có thể sẽ không góp mặt trên Galaxy Note 9

Ngoài ra, Kuo cũng không đồng tình việc Táo khuyết muốn sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để thay thế cho phương pháp bảo mật vốn đã hết sức an toàn là bảo mật vân tay. Ngay khi nhà Táo trình làng Face ID trên iPhone X, một số nhà phân tích đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về an ninh và khả năng giả mạo khuôn mặt. Sau đó, đã xuất hiện nhiều trường hợp Face ID bị vượt qua bảo mật mà điển hình là trường hợp của công ty BKAV tại Việt Nam. Có vẻ như Apple và Samsung đều cần thêm thời gian để tìm ra một phương pháp bảo mật mới thay thế cho cảm biến vân tay truyền thống.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)