Trên tay Galaxy Tab S5e: Máy tính bảng nhẹ, mỏng nhất của Samsung

Chỉ dày 5,5 mm, Samsung Galaxy Tab S5e là chiếc máy tính bảng mỏng nhất mà thương hiệu Hàn Quốc giới thiệu. Sản phẩm này sẽ được bán ra thị trường với giá khoảng hơn 10 triệu đồng.

Ngay trước thềm Hội nghị di động thế giới 2019 (MWC) tại Barcelona, Samsung đã giới thiệu 2 máy tính bảng mới là Galaxy Tab A 2019 10.1 inch và Galaxy Tab S5e. Ở bài viết này, mình sẽ trên tay nhanh chiếc Galaxy Tab S5e để chia sẻ cho các bạn những cảm nhận nhanh về sản phẩm.

Đầu tiên, chắc chắn chữ “e” trên Galaxy Tab S5e sẽ làm nhiều người tò mò. Thực ra, đây là viết tắt của “Essential” và hiểu ra thì bạn sẽ thấy rõ ràng hơn định hướng của sản phẩm này.

Một trong những điểm ấn tượng trên Galaxy Tab S5e chính là thiết kế gọn gàng của máy. Với độ mỏng chỉ 5.5mm và nặng khoảng 400 gram, máy tính bảng mới của Samsung đủ nhẹ để thoải mái ở bên bạn bất cứ lúc nào. Chỉ nặng gấp 2 lần một chiếc smartphone truyền thống, bạn sẽ dễ dàng sử dụng Galaxy Tab S5e trong lúc đi dạo mà không cảm thấy quá vướng víu vì kích thước của máy.

Samsung Galaxy Tab S5e có thiết kế vỏ máy bằng kim loại được đánh bóng lên trông thực sự rất sang trọng và cuốn hút. Hơn thế nữa, nhà sản xuất còn mang tới cho người dùng tới 3 tùy chọn màu sắc là Vàng, Bạc hoặc Đen tuyệt đẹp.

Đối với phần mềm, One UI được Samsung sử dụng để cài đặt sẵn lên Galaxy Tab S5e. Điều này giúp mọi thứ hiển thị trên máy tính bảng không còn bị lộn xộn và rất dễ quản lý nội dung. Phải thừa nhận rằng giao diện mới của Samsung phù hợp hơn rất nhiều khi đem lên máy tính bảng với một màn hình lớn.

Galaxy Tab S5e có màn hình Super AMOLED với kích thước 10,5 inch (độ phân giải 2.560 × 1600 pixels) sống động mang lại khả năng tái tạo màu sắc tuyệt đẹp và mức độ sáng màn hình tối ưu. Với tỷ lệ hiển thị mới, bạn có thể đạt được trải nghiệm thú vị bên cạnh những bộ phim yêu thích của mình.

Chiếc máy tính bảng mới của Samsung cũng nổi bật với hệ thống 4 loa của AKG cho phép bạn nghe những bản nhạc với âm thanh phong phú, chân thực. Và với âm thanh vòm ba chiều của Dolby Atmos, chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với bất cứ điều gì phát ra từ loa của Galaxy Tab S5e.

Trên Galaxy Tab S5e, Samsung cũng tích hợp trợ lý ảo riêng của họ – Bixby Voice để giúp nâng cao trải nghiệm người dùng hằng ngày. Bạn có thể kích hoạt trợ lý và đưa ra các lệnh đơn giản như phát nhạc, gọi điện thoại, điều khiển thiết bị gia dụng…

Bên cạnh đó, Samsung cũng cung cấp cho Galaxy Tab S5e tính năng đồng bộ hóa liên tục với điện thoại thông minh giúp bạn không bao giờ bị bỏ lỡ các tin nhắn, cuộc gọi khi đến. Máy tính bảng còn có tính năng Family Share cho phép bạn dễ dàng kết nối và chia sẻ ảnh, lời nhắc, ghi chú và sự kiện lịch của từng thành viên trong gia đình.

Và là máy tính bảng thì sẽ cần phải có pin tốt. Hiểu được điều đó, Samsung trang bị cho Galaxy Tab S5e viên pin dung lượng 7,040mAh hứa hẹn cung cấp tối đa 14,5 giờ xem video liên tục chỉ với một lần sạc. Sản phẩm cũng sẽ hỗ trợ sạc nhanh.

Quyền truy cập của bạn sẽ được đảm bảo trên Galaxy Tab S5e với các tính năng nhận diện khuôn mặt duy nhất để xem nội dung cá nhân. Hơn thế nữa, công nghệ mở khóa vân tay tích hợp trực tiếp trên nút nguồn sẽ giúp việc truy cập vào sử dụng máy tính bảng một cách vô cùng tiện lợi.

Samsung Galaxy Tab S5e sẽ có các tùy chọn bộ nhớ là 4GB RAM + 64GB lưu trữ hoặc 6GB RAM + 128GB lưu trữ và hỗ trợ mở rộng tối đa 512GB lưu trữ trữ qua thẻ nhớ. Chip xử lý được sử dụng trên máy tính bảng là Snapdragon 670, tầm trung của Qualcomm với hiệu suất khá ổn. Sản phẩm cũng có phiên bản hỗ trợ nanoSIM, công nghệ LTE Cat.6. Do quá mỏng nên Samsung sẽ loại bỏ jack 3.5mm và sử dụng cổng USB-C cho việc sạc, truyền dữ liệu hoặc nghe nhạc. Ở phía trước, Galaxy Tab S5e có camera selfie 5MP và 13MP là camera ở phía sau.

Samsung sẽ bắt đầu bán Galaxy Tab S5e từ ngày 5 tháng 4 với giá từ 419 EUR cho bản tiêu chuẩn và 479 EUR cho bản LTE. Phiên bản 6GB RAM có mức giá cao hơn. Như vậy, chúng ta có thể thấy Galaxy Tab S5e có mức giá rẻ hơn rất nhiều người tiền nhiệm của nó.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)