Trên tay Galaxy Book Pro 360: Laptop đến từ tương lai?

Galaxy Book Pro 360 là một trong những thiết bị mà Samsung trình làng tại sự kiện Galaxy Unpacked April 2021. Công ty nay đã có một cách tiếp cận hoàn toàn khác với dòng sản phẩm Galaxy Book. Họ muốn tạo ra một laptop thu hút những người di chuyển nhiều và cần mức độ tiện lợi của một chiếc điện thoại thông minh.

Thiết kế

Trên tay Galaxy Book Pro 360

Nói đơn giản, chiếc laptop này rất đẹp. Dường như Samsung đã đặt toàn bộ năng lực thiết kế của họ khi nghiên cứu Galaxy Book Pro 360.

Trên tay Galaxy Book Pro 360

Hợp kim nhôm 6000 không chỉ đảm bảo được độ bền mà còn tạo ra cảm giác cao cấp, sang trọng. Mỗi đường cong của máy đều được biểu thị một cách tinh tế. Bản lề không bị ọp ẹp, các phím bấm không bị lỏng lẻo và trông rất chắc chắn. Thật khó đễ tìm ra lỗi trong thiết kế của Galaxy Book Pro 360. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng chiếc máy này như một máy tính bảng.

Trên tay Galaxy Book Pro 360

Trên tay Galaxy Book Pro 360

Màn hình

Trên tay Galaxy Book Pro 360

Galaxy Book Pro 360 có hai tùy chọn màn hình là 13,3″ và 15,6″. Phiên bản tôi đang có là 15,6″. Màn hình này dùng công nghệ Super AMOLED tương tự như trên dòng điện thoại Galaxy của họ.

Trên tay Galaxy Book Pro 360

Samsung là công ty sản xuất ra những tấm màn OLED tốt nhất thế giới. Và chiếc máy này đang được trang bị một trong những tấm màn đó. Màn hình của máy rất đẹp với màu sắc cực kỳ sống động và góc nhìn tuyệt vời.

Trên tay Galaxy Book Pro 360

Nhưng cũng cần lưu ý rằng độ phân giải của màn hình này chỉ là Full HD (1920 x 1080). Nếu như bạn đã quen với những màn hình sắc nét trên điện thoại Galaxy, bạn chắc chắn sẽ nhận ra được sự khác biệt rõ ràng này.

Bút S Pen

Trên tay Galaxy Book Pro 360

Bạn sẽ được tặng kèm bút S Pen khi mua Galaxy Book Pro 360. Samsung đã làm cho bút S Pen dày hơn một chút nhằm cung cấp trải nghiệm chân thật hơn. Các ứng dụng như Clip Studio Paint và PENUP được cài sẵn để bạn có thể tận dụng tối đa sức mạnh của S Pen.

Trên tay Galaxy Book Pro 360

Trải nghiệm sử dụng cũng không có gì khác biệt. Viết, vẽ, phát họa trên Galaxy Book Pro 360 mang lại những trải nghiệm vui vẻ. Tuy nhiên, tôi cảm thấy hơi kỳ cục khi sử dụng S Pen trên một màn hình lớn 15,6″. Bản 13,3″ có lẽ sẽ phù hợp hơn.

Hiệu năng

Trên tay Galaxy Book Pro 360

Hiệu năng của Galaxy Book Pro 360 khá là ấn tượng khi sử dụng vi xử lý Intel Core thế hệ 11 và có thể có tới 32GB RAM. Do thời gian có hạn, tôi chưa thể kiểm tra kỹ hiệu năng của máy. Nhưng những trải nghiệm ban đầu khá là hứa hẹn.

Galaxy Book Pro 360 có thể thực hiện các tác vụ thông thường mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Thời lượng sử dụng cũng lên đến hơn một ngày. Tuy Samsung đi theo chủ nghĩa mỏng nhẹ, nhưng họ vẫn không cắt giảm những gì cần thiết trên một chiếc laptop. Và tôi cực kỳ thích điều này.

Trên tay Galaxy Book Pro 360

Máy có đầy đủ các cổng Thunderbolt 4, USB Type-C, USB 3.2, cũng như cổng tai nghe 3.5mm và khe thẻ nhớ microSD. Là một người không thích dùng adapter hay dongle, đây là một điểm cộng lớn đối với tôi.

Nhiều tính năng mới mà Samsung giới thiệu tại Galaxy Unpacked April 2021 vẫn chưa thể được dùng ở thời điểm này. Tôi sẽ dùng và đánh giá chúng khi những tính năng được cập nhật và sẵn sàng để sử dụng.

Kết luận

Trên tay Galaxy Book Pro 360

Samsung hiện đang biến laptop của họ thành một mảnh ghép không thể thiếu trong hệ sinh thái Galaxy. Cho nên cũng không có gì ngạc nhiên khi họ thổi phồng chúng lên là “the most powerful Galaxy” trước khi ra mắt.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn