Trải nghiệm nhanh Android 8.0 và giao diện Samsung Experience 9 trên Galaxy S8

Sau bao ngày hồi hộp chờ đợi, Samsung đã mang đến một tin vui cho người dùng Galaxy S8 và S8 Plus tại Việt Nam trong dịp cận Tết Nguyên Đán này. Đó chính là sự xuất hiện của phiên bản Android 8.0 Oreo cùng giao diện Samsung Experience 9 dành cho bộ đôi này. Vậy sau khi nâng cấp. Hệ điều hành mới có gì gây ấn tượng?

Giao diện ít thay đổi

Khi mới khởi động máy lên, mình khá bất ngờ vì màn hình chờ Always On Display vẫn không có gì thay đổi.

Mở khóa để bắt đầu tiến vào màn hình chính, sự thay đổi so với giao diện Samsung Experience 8.1 trước đó cũng gần như không có.

Mình bắt đầu tìm kiếm một chút mới mẻ ở phần giao diện bằng cách mở kho ứng dụng đã cài sẵn trên máy lên. Và kết quả: Dường như chỉ có mỗi icon “Bộ sưu tập” là được làm mới, còn lại các icon mặc định vẫn giữ nguyên. Có lẽ Samsung muốn dành bộ giao diện mới cho Galaxy S9.

Chuyển nhanh sang giao diện camera cũng không có gì mới mẻ, có lẽ Samsung đang muốn nâng cấp về độ mượt, tính ổn định hơn là vẻ ngoài.

Ứng dụng nhắn tin, gọi điện cũng “vũ như cẩn”.

Điểm thay đổi đáng chú ý về mặt giao diện chính là phần Cài đặt. Phần này đã được Samsung tối giản hóa hơn, thanh tìm kiếm dễ thấy khi nó xuất hiện ngay trên đầu.

Phần thông tin điện thoại cũng được làm mới lại, hiển thị ngay số điện thoại cùng IMEI máy khi mới nhấn vào.

Ngoài ra phần màn hình khóa được cập nhật thêm các mẫu đồng hồ mới, nhìn hiện đại và cách điệu hơn hẳn so với các mẫu đã có trước đó.

Phần màn hình Always On Display cũng vậy, nó có thêm nhiều mẫu mới cho bạn lựa chọn, giúp Galaxy S8 trông đỡ nhàm chán sau một thời gian dài sử dụng.

Giao diện đa nhiệm cũng được thiết kế lại. Các cửa sổ được làm theo tông trắng và được bo cong ở các góc cạnh nhiều hơn.

Một số hình ảnh khác về giao diện Experience 9 trên Galaxy S8:

Tập trung cải thiện hiệu năng và trải nghiệm

Giao diện không mấy mới mẻ, nhưng đổi lại độ mượt của Android 8 và giao diện Experience 9 khi so với Android 7 và Experience 8.1 có sự cải thiện rõ rệt. Các hiệu ứng chuyển cảnh, mở ứng dụng, vuốt, thao tác với máy,… mình đều cảm thấy nhanh và đã hơn so với trước khi nâng cấp.

Một trong những sự thay đổi rõ nhất mà mình thấy được khi mới trải nghiệm chỉ trong 30 phút đó chính là bàn phím. Bàn phím mặc định trên Galaxy S8 đã nhận được nhiều tính năng mới. Trong đó hai tính năng nổi bật nhất là nhắn tin bằng ảnh động và sticker. Giờ đây bạn có thể gửi trực tiếp ảnh động đến bạn bè của mình ngay trên ứng dụng tin nhắn mặc định.

Ngoài ra bàn phím của máy có thể chuyển sang chế độ một tay, giúp bạn nhắn tin dễ dàng hơn.

Tính năng không thể không nhắc đến trên Android 8 đó chính là Picture-in-Picture. Giờ đây bạn đã có thể thu nhỏ các cửa sổ ứng dụng để thực hiện tác vụ đa nhiệm hiệu quả hơn trên Galaxy S8.

Ngoài ra chúng ta còn có thanh tìm kiếm đã xuất hiện ngay ở trang ứng dụng. Bạn có thể tìm kiếm nhạc, hình ảnh hay ứng dụng dễ dàng hơn so với phiên bản trước.

Kết

Android 8 đã giúp Samsung Galaxy S8 có thêm những tính năng hữu ích. Trong khi đó Experience 9 không có quá nhiều sự thay đổi ở vẻ ngoài so với phiên bản trước nhưng nó đã giúp S8 chạy ổn định và mượt mà hơn. Nếu các bạn đang muốn làm mới S8 hoặc S8 Plus trong dịp cận Tết, hãy cập nhật ngay phiên bản mới nhất cho máy để nâng cao trải nghiệm nhé.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo thegioididong.com)