Tôi thích Galaxy S21+ hơn Galaxy S21 Ultra, nhưng lại không hiểu tại sao?

Đối với tôi, việc chọn mua mẫu máy lớn nhất và cao cấp nhất thuộc dòng Galaxy S đã không phải là một điều gì xa lạ kể từ khi Samsung bắt đầu phân cấp dòng S (Galaxy S6 là dòng điện thoại đầu tiên).

Một phần là vì màn hình to và dụng lượng pin khủng vẫn luôn là những yếu tố quan trọng đối với tôi. Và kể từ dòng Galaxy S20, việc chọn mẫu máy cao cấp nhất cũng đồng nghĩa với việc được trải nghiệm khả năng zoom 100x đầy đột phá.

Điều tương tự cũng được áp dụng cho năm nay: Galaxy S21 Ultra lập tức trở thành sản phẩm yêu thích của tôi trong năm nay ngay sau khi Samsung công bố dòng Galaxy S21 vào cuối tháng 1. Hơn nữa, đây là mẫu máy duy nhất trong dòng Galaxy S21 thực sự có những nâng cấp đáng giá so với dòng Galaxy S20 năm ngoái.

Tuy nhiên, sau khi dùng song song Galaxy S21 Ultra và Galaxy S21+ trong những tháng gần đây, tôi nhận ra rằng mình thích sử dụng Galaxy S21+ hơn nhưng không rõ lý do vì sao.

Tôi thích Galaxy S21+ hơn Galaxy S21 Ultra

Tôi nhận ra rằng mình thích sử dụng Galaxy S21+ hơn Galaxy S21 Ultra nhưng không rõ lý do vì sao. Ảnh: SamMobile.

Nhưng tôi chắc chắn rằng không phải là do camera. Camera trên Galaxy S21+ đương nhiên là không thể sánh bằng của Galaxy S21 Ultra. Và chắc chắn đó cũng không phải là dung lượng pin. Mặc dù thời lượng pin của Galaxy S21+ vẫn tốt, Galaxy S21 Ultra đơn giản vẫn tốt hơn nhiều.

Ngoài hai yếu tố trên ra, những thông số kỹ thuật khác của hai máy khá tương đồng nhau cho nên tôi biết chính xác lý do tại sao tôi lại cảm thấy thích Galaxy S21+ hơn.

Sau một thời gian ngẫm nghĩ, tôi đoán đó là do màn hình. Tôi thích màn phẳng hơn màn cong. Tôi đoán rằng sau nhiều năm sử dụng màn hình cong trên các dòng điện thoại cao cấp của Samsung, việc sử dụng màn phẳng mang lại cho tôi một cảm giác tươi mới. Ngoài ra, tôi cũng không lo là mình hay vô tình chạm vào phần cạnh cong của màn hình nữa.

Tôi thích Galaxy S21+ hơn Galaxy S21 Ultra

Màn hình phẳng trên Galaxy S21+ mang lại cho tôi cảm giác thoải mái hơn. Ảnh: Android Central.

Kích thước màn hình cũng cho cảm giác cân đối hơn mặc dù sự khác biệt chỉ là 0,1″. Trọng lượng của Galaxy S21+ cũng thấp hơn nên tôi không cảm thấy chiếc điện thoại này cồng kềnh như Galaxy S21 Ultra.

Nếu chỉ dùng Galaxy S21+ thôi, tôi chắc chắn tôi sẽ rất nhớ tính năng zoom của Galaxy S21 Ultra. Ngoại trừ tính năng này ra, Galaxy S21+ có hầu hết mọi thứ mà Galaxy S21 Ultra có, bao gồm hiệu năng tuyệt vời, thời lượng sử dụng dài lâu, các tính năng phần mềm mới nhất, màn hình có công nghệ tần số quét thích ứng, cũng như những tính năng thiết yếu mà mọi điện thoại cao cấp đều phải có như khả năng chống nước và bụi IP68, loa âm thanh nổi.

Tất nhiên, chúng ta phải chờ xem liệu Galaxy S21+ còn tuyệt vời hay không sau khi Galaxy S21 FE ra mắt. Tôi khá chắc rằng Galaxy S21 FE sẽ sở hữu khá nhiều tính năng cao cấp của dòng Galaxy S21 trong khi lại có một mức giá phải chăng. Tuy nhiên, tôi hiện sẽ tiếp tục dùng Galaxy S21+ làm máy chính của mình và cất Galaxy S21 Ultra vào trong hộc tủ.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn