Tôi thích cách One UI 5.0 thay đổi thói quen sử dụng Galaxy S22 của mình

Tôi đã sử dụng tính năng Đa cửa sổ một cách tự nhiên.

Đa cửa sổ vốn đã là một phần của One UI từ phiên bản đầu tiên. Mặc dù vậy, đến bây giờ tôi mới thấy bản thân sử dụng tính năng Đa cửa sổ của One UI một cách tự nhiên. Tất cả là nhờ vào bản cập nhật One UI 5.0 mới nhất dành cho dòng Galaxy S22. Cử chỉ Đa cửa sổ mới đã thay đổi cách tôi sử dụng điện thoại chỉ sau hai ngày sau khi tôi nhận được One UI 5.0!

Nói cho đúng thì Samsung đã thêm các cử chỉ Đa cửa sổ mới từ One UI 4.1.1 cho Galaxy Z Fold 4Galaxy Z Flip 4. Tuy nhiên, One UI 4.1.1 chưa bao giờ cập bến Galaxy S22+. Vì vậy, đến bây giờ tôi mới có thể trải nghiệm các cử chỉ mới trên điện thoại của mình.

Ở thời điểm hiện tại, tôi nhận thấy bản thân sử dụng cử chỉ Đa cửa sổ một cách tự nhiên để tìm kiếm nhanh thông tin trên Google khi đang sử dụng các ứng dụng khác, chẳng hạn như Twitch và YouTube. Nói cách khác, tôi thấy cử chỉ Đa cửa sổ mới rất hữu ích khi đang sử dụng các ứng dụng phát trực tuyến không cung cấp tính năng chạy ngầm. Riêng với Twitch, mặc dù ứng dụng này vẫn phát âm thanh sau khi thu nhỏ ứng dụng, luồng phát có thể bị gián đoạn trong vài giây khi ứng dụng bị thu nhỏ khiến tôi khó chịu.

Có nghĩa là bây giờ tôi luôn sử dụng Đa cửa sổ cho tất cả các ứng dụng?

Không hẳn là vậy. Cách bật Dạng xem chia đôi màn hình thuận tiện mới không hoàn toàn thay đổi trải nghiệm sử dụng điện thoại của tôi. Tôi vẫn không thường sử dụng tính năng Đa cửa sổ đơn giản là vì màn hình thiết bị không đủ lớn.

Tuy nhiên, khi muốn tìm kiếm nhanh, tôi thấy bản thân sử dụng Đa cửa sổ một cách tự nhiên lần đầu tiên kể từ khi tính năng này được giới thiệu vài năm trước. Cử chỉ mới thật sự rất tiện dụng!

Mặc dù không hoàn toàn thay đổi trải nghiệm sử dụng điện thoại của tôi, cử chỉ Đa cửa sổ mới chắc chắn đã cải thiện nó. Giờ đây, khi đang xem một video về một chủ đề nâng cao và cần tra nhanh trên Google, tôi sẽ tự động hướng đến việc sử dụng Đa cửa sổ hơn là thu nhỏ hoàn toàn ứng dụng để khởi chạy trình duyệt web ở chế độ toàn màn hình.

Nói một cách đơn giản, với One UI 4.1.1/5.0, Đa cửa sổ không còn là một tính năng phụ đối với tôi nữa; nó đã trở thành một phần của trải nghiệm người dùng, nhất là khi tôi sử dụng máy tính bảng Galaxy.

Tuy nhiên, tôi vẫn không thích Dạng xem pop-up. Ngay cả với cử chỉ Đa cửa sổ mới, Dạng xem pop-up vẫn không được tự nhiên; bên cạnh đó, không phải ứng dụng nào cũng đều có thể thích ứng với mọi tỉ lệ khung hình khi dùng Dạng xem pop-up. Do đó, cho dù tôi thích Đa cửa sổ, Dạng xem pop-up vẫn là một tính năng phụ đối với tôi.

Nếu bạn đã từng sử dụng Đa cửa sổ trên điện thoại Galaxy và thấy nó là một trở ngại hơn là giải pháp, tôi hết lòng khuyên bạn thử một lần nữa với One UI 5.0 (hoặc One UI 4.1.1 nếu thiết bị của bạn được hỗ trợ).

Bạn có thể bật các cử chỉ Đa cửa sổ mới bằng cách truy cập ứng dụng Cài đặt (Settings), vào mục Tính năng nâng cao (Advanced features) rồi sau đó đến Phòng thí nghiệm (Labs); tại đây, bật Vuốt để mở ở dạng xem chia đôi màn hình (Swipe for split screen) và/hoặc Vuốt để mở ở dạng xem pop-up (Swipe for pop-up view) lên.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay
 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn