Tôi sẽ không mua Galaxy Z Flip 2 nếu không có những nâng cấp này

Hiện tại, tôi rất mong đợi thế hệ tiếp theo của Galaxy Z Flip, một thiết bị có thể có tên là Galaxy Z Flip 2. Thế hệ sau chắc chắn sẽ tốt hơn thế hệ trước, nhưng nếu như không có những cải tiến dưới đây, thiết bị mới này sẽ không thể khiến tôi “xuống tiền”.

Tôi sẽ không mua Galaxy Z Flip 2 nếu không có những nâng cấp này

Galaxy Z Flip vẫn còn rất nhiều thứ cần được cải thiện

Galaxy Z Flip đã giúp Samsung thể hiện được tính sáng tạo không ngừng nghỉ của họ. Đây là chiếc điện thoại thông minh màn hình gập đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ kính siêu mỏng. Công ty cũng tạo ra thiết kế bản lề mới, bền hơn cho thiết bị, đồng thời trang bị con chip mạnh mẽ nhất thời đó – Snapdragon 865+. Có thể nói Galaxy Z Flip là một trong những chiếc điện thoại màn hình gập hoàn hảo nhất hiện nay.

Nói chung, Galaxy Z Flip đã giúp cho người dùng biết một thiết bị gập hoàn hảo sẽ trông như thế nào. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Galaxy Z Flip 2 được thị trường đón nhận nhiệt tình hơn so với thế hệ đầu tiên.

Đến nay, đã một năm trôi qua kể từ khi Galaxy Z Flip được phát hành. Samsung đã thay đổi lịch trình ra mắt sản phẩm mới trong năm nay. Có tin đồn rằng Galaxy Z Flip 2 sẽ được giới thiệu vào cuối năm. Nếu như điều này là sự thật, tôi hy vọng thiết bị mới sẽ có những tính năng dưới đây. Nếu không, nó sẽ không đủ hấp dẫn để tôi bỏ tiền ra mua.

Màn hình có tần số quét cao

Samsung rất có thể sử dụng màn hình tần số quét cao cho thiết bị gập mới của họ, vì công ty đã làm thế trên Galaxy Z Fold 2. Ngoài ra, tấm nền mới có thể thay đổi tần số quét như dòng Galaxy S21 gần đây để cải thiện thời lượng pin.

Galaxy Z Flip 2 thực sự không cần phải sở hữu màn hình có độ phân giải cao hơn FHD+. Điển hình là Galaxy S21 và Galaxy S21+, hai thiết bị này giờ chỉ còn được trang bị màn hình FHD+ nhưng hầu hết người dùng đều không có gì phàn nàn về vấn đề này.

Đối với những thiết bị như Galaxy Z Flip 2, do thiết kế mới mà Samsung không thể trang bị một viên pin có kích thước lớn như Galaxy S21 Ultra được. Việc sở hữu màn hình tần số quét cao và có độ phân giải UHD+ cùng lúc có thể khiến thời lượng sử dụng thấp đến mức không thể chấp nhận được.

Màn hình phụ lớn hơn

Hầu hết các bài review về Galaxy Z Flip đều chỉ ra rằng màn hình phụ 1,1″ của thiết bị này không có được hữu dụng cho lắm. Tuy nó có thể giúp ta xem nhanh một số thông báo, nhưng vì quá nhỏ, ta không thể xem được hết thông tin nếu không mở điện thoại ra.

Tôi sẽ không mua Galaxy Z Flip 2 nếu không có những nâng cấp này

Ngoài ra, bạn cũng không thể gửi phản hồi nhanh bằng màn hình phụ. Samsung chắc chắn cần phải khắc phục vấn đề này bằng cách trang bị một màn hình ngoài lớn hơn. Điều này sẽ giúp chúng ta giảm số lần phải mở màn hình không cần thiết.

Nhiều tin đồn cho rằng Galaxy Z Flip 2 sẽ có màn hình phụ lên đến 3″. Nếu là sự thật, đây chắc chắn sẽ là một cải tiến rất lớn.

Camera tốt hơn

Samsung đã phải cắt giảm nhiều thứ để mức giá của Galaxy Z Flip có thể khởi điểm từ $1380. Và một trong những thứ bị cắt giảm chính là hệ thống camera. Hai ống kinh hiện tại tuy tốt nhưng không có gì đặc biệt.

Đó là lý do tại sao tôi mong Galaxy Z Flip 2 sẽ có một hệ thống camera chất lượng hơn. Đúng là thiết kế mới khiến cho việc nhét một hệ thống camera phức tạp khó khăn hơn nhiều, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bỏ qua việc cải thiện camera.

Một camera tele có lẽ là một sự bổ sung thích đáng. Chẳng có lý do gì một thiết bị có giá cao như Galaxy Z Flip 2 lại thiếu đi thứ này.

Pin to hơn, sạc nhanh hơn

Tuy viên pin 3300mAh của Galaxy Z Flip đủ dùng trong một ngày, nhưng chắc chắn ai cũng mong muốn có một thiết bị có thời lượng sử dụng lâu hơn. Chỉ cần hôm đó nhu cầu dùng điện thoại của bạn cao hơn chút, Galaxy Z Flip sẽ rất dễ bị “đứt gánh” giữa ngày.

Tôi sẽ không mua Galaxy Z Flip 2 nếu không có những nâng cấp này

Tôi mong rằng Samsung có thể tìm được một cách nào đó để nhét một viên pin lớn hơn mà không cần phải tăng kích thước tổng thể của máy. Họ có thể dễ dàng đạt được điều này nếu không có ý định trang bị 5G cho Galaxy Z Flip 2. Ngoài ra, công nghệ sạc nhanh 15W hiện tại trên Galaxy Z Flip là không đủ. Samsung cần tăng nó lên ít nhất là 25W, tương đương với dòng Galaxy S21 mới ra.

Một trải nghiệm sử dụng hoàn toàn mới

Chế độ Flex trên Galaxy Z Flip mang đến cho chúng ta một cách sử dụng điện thoại màn hình gập hoàn toàn mới. Độ cứng của bản lề cho phép bạn có thể mở Galaxy Z Flip ở bất cứ góc độ nào tùy thích. Từ đó, bạn có thể để thiết bị ở nơi nào đó vững chãi để chụp ảnh và quay video. Bạn có thể dễ dàng có được các góc quay khác lạ với Galaxy Z Flip.

Hiện tại, Samsung đang tạo ra một trải nghiệm sử dụng rất tốt cho điện thoại màn hình gập. Chức năng Multi-active Window trên Galaxy Z Fold 2 là một ví dụ. Vì vậy, tôi mong công ty có thể tiếp tục sáng tạo ra những cách dùng mới, khai thác tối đa những gì mà một thiết bị màn hình gập có thể làm được. Chúng có thể liên quan đến máy ảnh, hoặc cũng có thể là một thứ gì đó cải tiến từ chế độ Flex.

Bạn mong chờ gì ở Galaxy Z Flip 2?

Bạn muốn Galaxy Z Flip 2 sẽ như thế nào? Những khía cạnh nào là quan trọng nhất đối với bạn? Hãy cho SamNews biết bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn