Tôi thật sự rất hào hứng khi Samsung chuyển sang dùng Wear OS cho dòng Galaxy Watch

Samsung đã sản xuất đồng hồ thông minh trong suốt một thập kỷ gần đây. Mặc dù trong thời gian đầu, đồng hồ của hãng không quá nổi bật, nhưng thiết kế của chúng vẫn có nhiều điểm độc đáo và độ hoàn thiện cũng rất tốt.

Và theo tôi, điều khiến cho dòng Galaxy Watch không thể trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Apple Watch là về mặt phần mềm. Nhưng nhược điểm này sẽ sớm được khắp phục khi dòng Galaxy Watch tiếp theo sử dụng hệ điều hành Wear OS.

Tôi thật sự rất hào hứng khi Samsung chuyển sang dùng Wear OS cho dòng Galaxy Watch

Thực ra, Wear OS (hiện tại Google chỉ gọi đơn giản là Wear) không hề hoàn hảo. Nhưng nó vẫn tốt hơn nhiều so với Tizen, ít nhất là về hệ sinh thái phần mềm. Có thể bạn không biết, nhưng Samsung đã từng sản xuất ra những chiếc đồng hồ chạy Wear OS và chúng rất tốt. Nay, mọi thứ sẽ càng tiến xa hơn nữa với sự hợp tác chặt chẽ giữa Google và Samsung trong việc phát triển Wear OS cho dòng Galaxy Watch.

Tôi thật sự rất hào hứng khi Samsung chuyển sang dùng Wear OS cho dòng Galaxy Watch

Khi tôi đang viết bài này và nhìn vào chiếc Galaxy Watch Active mà tôi đang đeo. Tôi thật sự háo hức trông chờ kết quả của sự hợp tác giữa hai ông lớn này. Tôi từng dùng TicWatch Pro 3, nói ngắn gọn thì đây là một trong những đồng hồ chạy Wear OS tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Nhưng khi nói về chất lượng phần cứng, TicWatch hoàn toàn yếu thế trước dòng Galaxy Watch của Samsung.

Mặc dù những chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Samsung không có được một thiết kế thanh lịch, nhưng khả năng hoàn thiện của chúng rất tốt. Và mọi sản phẩm trong dòng Galaxy Watch hiện tại của họ đều toát ra vẻ sang trọng.

Ngay cả khi được quảng cáo là một chiếc đồng hồ chuyên về việc bổ trợ tập luyện, Galaxy Watch Active 2 vẫn tựa như một món trang sức. Tuy vậy, tôi vẫn thích vòng xoay bezel vật lý trên Galaxy Watch 3 hơn là loại điện dung như trên Watch Active 2.

Ngoài thiết kế, Samsung còn rất chú tâm đầu tư vào lĩnh vực cảm biến sức khỏe. Mặc dù Galaxy Watch Active 2 được ra mắt vào mùa thu năm 2019, hiện nó vẫn được cập nhật những tính năng liên quan đến cảm biến sức khỏe giống như trên Galaxy Watch 3.

Samsung là một trong số ít các nhà sản xuất đồng hồ thông minh có hệ thống đo điện tâm đồ được FDA chứng nhận. Và đồng hồ của họ còn có thể đo huyết áp ở một vài quốc gia nhất định.

Tôi thật sự rất hào hứng khi Samsung chuyển sang dùng Wear OS cho dòng Galaxy Watch

Samsung còn có một nền tảng chăm sóc sức khỏe riêng có tên là Samsung Health. Giờ đây, việc mua lại Fitbit của Google đã hoàn tất, việc hợp nhất chuyên môn về cảm biến sức khỏe của Samsung với nền tảng Google Fit hay Fitbit là điều mà người dùng Android đang rất cần.

Mặc dù Apple Watch không thường xuyên thay đổi thiết kế, nhưng người dùng Apple Watch vẫn hài lòng vì chất lượng phần cứng của Apple Watch đi đôi với những tính năng sức khỏe tuyệt vời. Hy vọng người dùng điện thoại Android chúng ta sẽ sớm được trải nghiệm sự liền lạc tương tự trong thời gian tới.

Một điều làm cho trải nghiệm người dùng của Apple Watch độc đáo là sự tích hợp chặt chẽ giữa phần cứng và phần mềm. Tuy dòng Galaxy Watch của Samsung có thể liên kết tốt với bất kỳ điện thoại Android nào, nhưng chúng vẫn tốt hơn khi được dùng chung với điện thoại của Samsung. Một phần là do Samsung cũng giống như Apple – họ kiểm soát cả phần cứng lẫn phần mềm.

Galaxy Watch chạy Tizen luôn mượt mà và có thời lượng pin tốt hơn Wear OS. Và tôi mong với sự hợp tác lần này, Wear OS có thể đạt được điều tương tự

Vì Samsung cũng tham gia vào việc phát triển Wear OS, tôi dự đoán hiệu năng và thời lượng pin của thế hệ Galaxy Watch mới chạy Wear OS sẽ hơn hoặc ít nhất là tương đương với những thiết bị Galaxy Watch hiện tại. Mặc dù Wear OS trên TicWatch Pro 3 với bộ sử xí Qualcomm 4100 chạy rất mượt, hiệu năng và sự ổn định của nó vẫn không thể so sánh được với đồng hồ của Samsung.

Trong khi Tizen hoạt động rất mượt mà, số lượng ứng dụng hỗ trợ lại khá khiêm tốn. Tuy vẫn có vài ứng dụng tuyệt vời mà bạn có thể tải trên Tizen, những ứng dụng như thế không hề nhiều. Với Wear OS mới, người dùng sẽ có được tận hưởng những điểm mạnh của cả hai nền tảng – một hệ điều hành mượt mà với kho ứng dụng phong phú.

Tôi thật sự rất hào hứng khi Samsung chuyển sang dùng Wear OS cho dòng Galaxy Watch

Một điểm mạnh nữa của Wear OS là hệ thống xử lý thông báo. Tuy hệ thống thông báo trên dòng Galaxy Watch hoạt động tốt hơn nhiều so với các thiết bị như Amazfit T-Rex Pro hay OnePlus Watch, Wear OS chỉ đơn giản là tuyệt vời hơn. Đây cũng là lý do mà tôi không thể rời bỏ Wear OS. Vì vậy, tôi thực sự rất háo hức với thế hệ Galaxy Watch tiếp theo.

Năm 2021 có phải là thời điểm mà người dùng Android được dùng một chiếc đồng hồ thông minh tuyệt vời?

Chắc chắn năm 2021 sẽ là một năm rất thú vị đối với ngành đồng hồ thông minh. Ngoài Google Pixel Watch và thế hệ Galaxy Watch mới, hy vọng sẽ còn nhiều thương hiệu khác nhập cuộc vì hệ điều hành Wear OS mới này khả dụng đối với mọi nhà sản xuất.

Hiện nay, tuy đồng hồ thông minh chạy Wear OS có sẵn vài tính năng theo dõi sức khỏe, nhưng vẫn chưa thiết bị nào qua mặt được dòng Galaxy Watch ở khoản này. Nhưng nếu chọn mua Galaxy Watch, bạn sẽ phải bỏ qua những lợi ích mà Wear OS mang lại. Nhưng sẽ sớm thôi, vấn đề này sẽ không còn nữa.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn