Tôi ngạc nhiên khi Galaxy S20 Ultra hai năm tuổi của tôi đã được lên Android 13

Nhưng đây cũng là bản cập nhật hệ điều hành lớn cuối cùng dành cho mẫu điện thoại này.

Lần cuối cùng tôi mua điện thoại thay vì sử dụng thiết bị được Samsung gửi đến để viết bài đánh giá là vào năm 2020, khi mà dòng Galaxy S20 được công bố. Tôi sở hữu biến thể có 128GB bộ nhớ trong của Galaxy S20 Ultra. Gần đây, tôi nghĩ đến việc quay lại dùng nó làm điện thoại chính của mình. Một phần là vì tôi muốn xem Galaxy S20 Ultra trông như thế nào sau hơn hai năm kể từ ngày phát hành; bên cạnh đó, dòng Galaxy S20 (ngoại trừ Galaxy S20 FE) đã có thể lên One UI 5.0.

Chúng tôi đã không ngừng khen ngợi cách Samsung cải thiện tốc độ và thời gian cập nhật phần mềm trong vài năm qua. Và vào năm nay, Samsung đã khiến chúng tôi phải ngạc nhiên lần nữa. Hãng đã phát hành bản ổn định của One UI 5.0 dựa trên nền Android 13 cho rất nhiều thiết bị – bao gồm cả những mẫu điện thoại giá rẻ như Galaxy M32 5G.

Chính sách cập nhật phần mềm của Samsung là tốt nhất trong làng Android hiện nay. Nhưng một lần nữa, với One UI 5.0 và Android 13, hãng đã vượt qua chính mình theo cách mà không một ai có thể tưởng tượng được.

Gần như mọi mẫu Galaxy S và Galaxy Note đủ điều kiện đều đã được lên Android 13. Samsung cũng không phân biệt đối xử giữa các thiết bị tầm trung và cao cấp. Cả Galaxy A53 5G và Galaxy A73 5G đều đã có thể lên One UI 5.0; có hai mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy M cũng đang chạy phiên bản hệ điều hành mới nhất.

Thậm chí, một mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy Xcover đã có thể lên Android 13; dòng máy tính bảng hàng đầu hiện nay của Samsung cũng vậy. Theo dự kiến, sẽ còn nhiều thiết bị Galaxy khác nhập hội trong vài tuần tới.

Đối với chiếc Galaxy S20 Ultra của tôi, không chỉ việc đã có thể cập nhật lên One UI 5.0 làm tôi ấn tượng. Sau khi lên One UI 5.0, tôi nhận thấy thiết bị được cải thiện hiệu năng – hầu như không bị quá nóng khi dùng các tác vụ bình thường nữa – và có thời lượng pin ổn định đến mức đáng ngạc nhiên. Các vấn đề về lấy nét tự động cũng đã được giải quyết.

Có thể không phải bản cập nhật One UI 5.0 đã khắc phục các sự cố trên, dù sao thì tôi đã không sử dụng chiếc Galaxy S20 Ultra này hơn một năm. Nhưng tôi vẫn thấy hài lòng khi Samsung giải quyết các lỗi gây khó chịu cho người dùng, nhất là biến thể sử dụng Exynos 990 mà tôi đang dùng.

Tuy nhiên, tôi hơi thất vọng khi đây là bản nâng cấp hệ điều hành lớn cuối cùng dành cho dòng Galaxy S20. Tất cả những mẫu điện thoại này vẫn còn rất mạnh mẽ. Vì vậy, tôi vẫn ước gì dòng Galaxy S20 đủ điều kiện để áp dụng chính sách bốn năm nâng cấp hệ điều hành của Samsung; nhưng mọi chuyện đã rồi.

Chủ sở hữu các mẫu thuộc dòng Galaxy S20 vẫn có thể trông đợi One UI 5.1, vốn có thể được ra mắt cùng với dòng Galaxy S23. Bên cạnh đó, dòng Galaxy S20 cũng có thể được cập nhật lên One UI 5.1.1 vào nửa cuối năm 2023. Tuy nhiên, các bản One UI x.x.1 thường tập trung cải thiện điện thoại màn hình gập; vì vậy, One UI 5.1.1 có thể sẽ không có gì thú vị dành cho dòng Galaxy S20.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn