“Tôi có thể sẽ bỏ iPhone của mình để chuyển qua dùng Galaxy Z Flip 3”

Không bất ngờ gì khi Galaxy Z Fold 3 và Flip 3 là những chiếc điện thoại được mong đợi nhất vào mùa hè này. Ngay cả tôi, người không mặn mà lắm với những thế hệ điện thoại gập trước của Samsung cũng có thể bỏ iPhone hay thậm chí là Huawei P30 Pro yêu quý của tôi nếu những điều dưới đây trở thành hiện thực.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Martin Filipov (PhoneArena). SamNews xin phép lược dịch lại để bạn đọc tiện theo dõi.

Giá bán

Không giống như Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Flip 3 rơi vào phân khúc “đắt nhưng vẫn hợp túi tiền”. Gần đây, có nhiều tin đồn cho rằng chiếc điện thoại này sẽ có giá bán thấp hơn nhiều so với người tiền nhiệm, thậm chí rẻ hơn một số điện thoại cao cấp truyền thống hiện tại.

Galaxy Z Flip 3

Galaxy Z Flip 3

Nguồn thông tin mới nhất cho rằng Galaxy Z Flip 3 sẽ có mức giá là $950. Nhưng tôi nghĩ $999 thì sẽ hợp lí hơn. Vậy Galaxy Z Flip 3 có rẻ không? Không hẳn. Giá có hợp lí không? Chắc chắn nếu như bạn đam mê kiểu dáng thiết kế của dòng điện thoại này.

Hiện tại chỉ có hai hãng là Samsung và Motorola là sản xuất ra những thiết bị kiểu này, vì vậy việc xác định mức giá hoàn toàn nằm trong tay họ. Đó là lí do có càng nhiều cạnh tranh trong phân khúc này thì sẽ có càng nhiều sự đổi mới và giá bán sản phẩm cũng sẽ giảm.

Kiểu dáng thiết kế và kích thước màn hình quen thuộc

Điện thoại màn hình gập dạng vỏ sò vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, nhưng chúng ta đã quen thuộc với điện thoại nắp gập từ xưa đến nay. Ý tưởng của chúng cũng giống nhau: là một chiếc điện thoại vừa vặn trong túi của bạn nhưng hoạt động bình thường như bất kì thiết bị nào khác. Nếu như bạn đã từng yêu thích điện thoại nắp gập, việc sử dụng Galaxy Z Flip 3 sẽ có ít bỡ ngỡ.

Một lí do lớn mà tôi chọn mua iPhone 8 là vì nó có thể nằm gọn trong túi của tôi. Khi đi dạo hay chạy bộ, tôi thường mang theo chiếc điện thoại này bởi vì nó nhẹ và nhỏ gọn. Tuy nhiên, chỉ trong những trường hợp như thế này và khi cần một chiếc điện thoại mà tôi có thể sử dụng một tay thì tôi mới chọn iPhone 8.

Đó là lí do tại sao tôi còn có Huawei P30 Pro, nhưng chiếc điện thoại này quá to để tôi có thể cầm trên tay hay bỏ túi khi chạy bộ. Hay nói cách khác, tôi cần một chiếc điện thoại nhỏ nhưng có màn hình lớn.

Và hơn hết, Galaxy Z Flip 3 được cho là sẽ có màn hình ngoài lớn hơn thế hệ tiền nhiệm nhiều. Vì vậy, bạn có thể trả lời nhanh tin nhắn, nhận thông báo, hay chỉ đơn giản là xem ngày giờ. Màn hình ngoài của Galaxy Z Flip 5G là một thứ gây khó chịu hơn là hữu ích.

Kiểu dáng thiết kế vỏ sò cũng giải quyết một vấn đề về độ bền, đặc biệt là đối với màn hình chính bên trong. Điện thoại đang trở nên đắt đỏ hơn bao giờ hết. Và giá để sửa chữa chúng cũng tăng vọt. Do đó, tôi càng yên tâm khi biết rằng màn hình chính luôn được bảo vệ. Và Galaxy Z Flip 4 có thể đi xa hơn nữa với vỏ ngoài được hoàn thiện bằng nhựa. Tại sao không chứ?

Tôi thừa biết điện thoại màn hình gập có thể vỡ vì nhiều lí do khác nhau. Nhưng màn hình là bộ phận đắt tiền nhất trên một chiếc điện thoại, và các hãng điện thoại còn phải đi một chặng đường dài để có thể bảo vệ và khiến chúng cứng cáp hơn.

Ngoài ra, Galaxy Z Flip 3 nhẹ hơn nhiều so với Galaxy Z Fold 3 và cả những chiếc điện thoại kiểu dáng truyền thống khác có màn hình 6,7″, đổi lại là một màn hình bằng nhựa và một viên pin nhỏ hơn.

Sự khác biệt có thể nằm trong khoảng 10g-50g. Tuy đây không phải là sự khác biệt đáng kể đối với máy tính xách tay và máy tính bảng nhưng bạn chắc chắn sẽ nhận ra sự chênh lệch khi cầm một chiếc điện thoại.

Giúp tăng cường năng suất làm việc

Hiện tại, công việc của tôi đôi khi:

  • Không liên quan đến điện thoại thông minh và không thể thực hiện trên điện thoại thông minh.
  • Yêu cầu ít bị phân tâm bởi điện thoại thông minh để có thể tập trung hơn.

Cho dù là một công việc văn phòng như nhà báo, thư kí, hay giám đốc, điện thoại thông minh thường là kẻ thù hơn là một người bạn đối với khả năng làm việc và tập trung của bạn.

Còn khi học tập thì sao? Điện thoại là một công cụ tuyệt vời khi tôi cần ghi chú hay chụp nhanh những thông tin quan trọng. Nhưng chúng cũng cản trở năng suất của tôi khi tôi lướt mạng xã hội và YouTube.

Còn các hoạt động hàng ngày như đi chơi với bạn bè và người thân thì sao? Mọi người giờ lúc nào cũng cắm mặt vào màn hình điện thoại. Nó khiến chúng ta trở nên xa cách hơn.

Nói chung, một chiếc điện thoại không phải lúc nào cũng trưng một màn hình lớn đẹp và mời bạn cầm lấy và sử dụng có thể rất tốt cho năng suất làm việc của bạn.

Vẻ ngoài

Đối với tôi, Galaxy Z Flip 3 trông đẹp hơn nhiều so với Galaxy Z Fold 3. Tất nhiên, đây là một ý kiến chủ quan. Nhưng Galaxy Z Flip 3 vẫn trông có cá tính hơn. Chiếc điện thoại này có thiết kế hai tông màu và có thiết kế mảnh mai hơn so với Galaxy Z Fold 3.

Mặc dù chưa bao giờ sở hữu một chiếc nhưng tôi rất thích cách pha màu Panda của Google Pixel 2. Mặc dù Galaxy Z Flip 3 không có tùy chọn hai tông màu đen trắng nhưng bất cứ đều gì gần giống thiết kế của Google Pixel 2 đều tuyệt vời đối với tôi.

Tạm kết

Galaxy Z Flip 3

Galaxy Z Flip 3 có phải là một chiếc điện thoại hoàn hảo? Tôi chưa biết vì máy vẫn chưa ra mắt. Tuy nhiên, cũng như bất kì chiếc điện thoại nào khác, đây không phải là một chiếc điện thoại phù hợp với tất cả mọi người.

Thực ra, Galaxy Z Flip 3 cũng có những điểm mà tôi không thích:

  • Có một khe hở ở giữa khi ở trạng thái gập (những hình ảnh rò rỉ cho thấy Galaxy Z Flip 3 vẫn chưa khắc phục được vấn đề này)
  • Có một nếp gấp dễ thấy trên màn hình (trừ khi Samsung tìm ra cách giải quyết)
  • Không có hệ thống camera tốt nhất (nếu tương đương với Galaxy S21 thì đã tốt rồi)
  • Sạc chậm và có thời lượng sử dụng trung bình so với những thiết bị cao cấp khác
  • Không kháng nước

Nhưng tôi đã nói, chiếc điện thoại này chắc chắn không giành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một thiết bị:

  • Trông nổi bật và có thể gập lại
  • Khuyến khích bạn sử dụng điện thoại ít hơn
  • Khiến bạn cảm thấy như sống trong quá khứ và hiện tại cùng một lúc

Galaxy Z Flip 3 sẽ là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Liệu chiếc điện thoại này có trở thành chiếc điện thoại chính của tôi? Tôi chắc chắn sẽ đợi mức giá chính thức và những đánh giá của Galaxy Z Flip 3 trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Nhưng nếu mọi thứ đều tích cực, Galaxy Z Flip 3 thực sự có thể trở thành chiếc điện thoại tiếp theo của tôi.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn