Tôi chuyển sang dùng độ phân giải màn hình thấp nhất trên Galaxy S22 Ultra… và không nhận thấy bất kì sự khác biệt nào

Samsung đã chuyển sang dùng tấm nền có độ phân giải WQHD cho các mẫu điện thoại hàng đầu của họ gần được một thập kỉ. Rồi chỉ vài năm sau đó, công ty đã giới thiệu tùy chọn thay đổi độ phân giải màn hình cho các mẫu điện thoại Galaxy cao cấp.

Từ Galaxy Note 4, hầu hết mọi mẫu điện thoại Galaxy hàng đầu đều được trang bị tấm nền WQHD. Nhưng vào năm 2017, Samsung đã ngừng đặt độ phân giải màn hình cao nhất làm mặc định.

Thay vào đó, các mẫu điện thoại Galaxy cao cấp trong vài năm gần đây đều cho phép người dùng chuyển đổi giữa các độ phân giải màn hình khác nhau. Ví dụ: đối với Galaxy S22 Ultra, các tùy chọn độ phân giải màn hình là HD+, Full HD+ và WQHD+, với Full HD+ là tùy chọn mặc định.

Ảnh: GSMArena

Nước đi này rõ ràng được thực hiện để cải thiện thời lượng pin cho các mẫu điện thoại hàng đầu của họ. Và chuyện này thực ra cũng hợp tình hợp lí: đối với màn hình kích thước không quá 7″, Full HD+ là tùy chọn tối ưu – cung cấp hình ảnh đủ sắc nét và thời lượng pin đủ dài.

Có rất nhiều người đam mê công nghệ chuyển sang dùng độ phân giải màn hình WQHD+ ngay sau khi khui hộp một mẫu điện thoại hàng đầu đến từ Samsung. Tuy nhiên, còn tùy chọn HD+ thì sao? Tôi đã chọn dùng tùy chọn này vào một vài ngày trước. Và cho đến nay, tôi thực sự không thấy bất kì điểm khác biệt nào về độ sắc nét của màn hình hoặc thậm chí là thời lượng pin.

Galaxy S22 Ultra của tôi có thời lượng pin dài như nhau ở cả độ phân giải màn hình HD+ và Full HD+. Trên thực tế, tôi không biết thời lượng pin có bị ảnh hưởng nhiều khi dùng tùy chọn WQHD+ hay không, bất chấp những gì Samsung cảnh báo bạn khi bạn thiết lập độ phân giải màn hình.

Độ sắc nét của màn hình cũng vậy. Theo cách Samsung mô tả, tùy chọn Full HD+ có thể cho hình ảnh mờ và có răng cưa; còn HD+ thì sẽ khiến màn hình hoàn toàn không sử dụng được. Nhưng đây chỉ là sự phóng đại. Trong thực tế, chúng rất khó để phân biệt.

Tất nhiên, đây chỉ là trải nghiệm cá nhân của tôi. Nhiều người có thể nhận thấy sự khác biệt về thời lượng pin hay độ sắc nét của màn hình. Tuy nhiên, tôi thì không thể. Thậm chí tôi cảm thấy khả năng chuyển đổi giữa các độ phân giải màn hình khác nhau là không cần thiết.

Tóm lại, ý mà tôi muốn truyền đạt ở đây là khả năng chuyển đổi độ phân giải màn hình trên điện thoại Galaxy giống như là một mánh lới quảng cáo. Một số người có lẽ đã nhận ra điều này trước tôi; nhưng đây là lần đầu tiên tôi thử chọn tùy chọn HD+.

Bây giờ, tôi ước gì việc thay đổi độ phân giải màn hình sẽ mang lại một tác động lớn hơn. Có lẽ khi chơi game, sự khác biệt sẽ rõ ràng hơn. Nhưng với các tác vụ hàng ngày, thực sự sự khác biệt là gần bằng không.

Còn bạn thì sao? Bạn có biết bạn có thể thay đổi độ phân giải màn hình trên các mẫu điện thoại Galaxy cao cấp không? Nếu có, bạn đang chọn dùng độ phân giải màn hình nào? Hãy cùng nhau thảo luận trong phần bình luận bên dưới.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn